Đặt vòng tránh thai sau bao lâu cần tháo ra? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đặt vòng tránh thai sau bao lâu cần tháo ra?
Cho em hỏi chương trình là em năm nay 26 tuổi. Em được 2 cháu nhỏ rồi. Em lấy chồng được 7 năm rồi. Em kế hoạch từ sau khi sinh cháu thứ hai đến nay là cháu được gần 4 tuồi rồi. Em sử dụng biện pháp đặt vòng. Em muốn hỏi chương trình là bây giờ em muốn tháo vòng ra có được không ạ?
Vì đặt vòng thì đến chu kỳ kinh là em hay bị rong kinh, mà mỗi một lần quan hệ với chồng sau khi hết chu kỳ em rất đau và rất khó chịu. Bây giờ em muốn hỏi chương trình là em có nên tháo ra không hay là để lại, và muốn để lại thì khoảng bao lâu nên tháo ra. Em xin cảm ơn chương trình.

Chào bạn!
Vòng tránh thai, hay nói đúng hơn là dụng cụ tránh thai, được đặt vào buồng tử cung (dạ con) để ngăn cản trứng đã thụ tinh làm tổ ở tử cung. Thời gian lưu vòng trong tử cung dài ngắn tùy từng loại, thường là 3-8 năm. Sau đó, nếu muốn tiếp tục tránh thai bằng phương pháp này, bạn phải lấy vòng cũ và thay vòng mới; còn nếu muốn sinh con, bạn chỉ cần tháo vòng ra là được.
Bạn đặt vòng cũng đã được khoảng 4 năm, năm nay bạn 26 tuổi, có 2 con. Nếu đặt vòng kiến cho bạn gặp khó khăn trong sinh hoạt  thì bạn có thể tháo ra và sử dụng biện pháp tránh thai khác.
Tuy nhiên cũng cần tới khám lại bác sĩ xem có phải nguyên nhân là do đặt vòng hay không bạn nhé. Vì vòng tránh thai chỉ để ngăn không cho trứng đã thụ tinh đến làm tổ ở tử cung mà không làm thay đổi hoạt động nội tiết sinh dục thôi nên bạn không có gì phải lo lắng về hậu quả của nó. Nay bạn chỉ cần đến cơ sở đặt vòng trước đây hoặc khoa sản, trung tâm bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em ở địa phương để lấy vòng ra.
Đặt vòng là biện pháp tránh thai an toàn, rẻ tiền, đạt hiệu quả cao. Điều bạn cần lưu ý là sau khi đặt, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để kiểm tra tình trạng, vị trí của vòng. Ngoài ra đến thời gian hết hạn của vòng,  hoặc đến tuổi mãn kinh thì cần phải lấy vòng ra.
Chúc bạn mạnh khỏe!