Đau bụng dữ đội khi hành kinh, có cách nào khắc phục?
Em năm nay 18 tuổi em có kinh từ năm lớp 8 nhưng khi có kinh vào buổi sáng thì em bắt đầu đau bụng dữ dội kèm theo đổ mồ hôi lạnh và ói, uống thuốc không có tác dụng gì cả . Còn khi có kinh vào buổi trưa thì em chỉ đau bụng ít thôi vậy em có bị làm sao không có cách nào điều trị được không ạ?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Triệu chứng đau bụng kinh là một trong những hiện tượng thường thấy của phụ nữ trong chu kì kinh nguyệt. Thông thường hiện tượng này rất phổ biến với những cô gái trẻ dưới 20 tuổi khi mà nội tiết của cơ thể trong giai đoạn ổn định.  Hoặc nguyên nhân đau bụng kinh nguyên phát hay gặp các bạn gái tuổi dậy thì, chủ yếu là do tư thế tử cung ngả trước hoặc ngả sau làm cho trục tử cung và trục cổ tử cung bị gập quá nhiều làm cho tử cung phải co bóp nhiều hơn để dẩy máu kinh ra ngoài gây đau, do lỗ cổ tử cung hẹp do mỗi lần có kinh nguyệt các bạn gái thường nằm quá nhiều không chịu vận động hoặc một số trường hợp lại vận động quá mạnh, do mắc bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, nhân xơ tử cung hay vòng tránh thai ở phụ nữ đã có gia đình và sinh con…
Khi đau bụng kinh em có thể giảm bớt các triệu chứng khó  chịu bằng các biện pháp như chườm nóng, uống một chút nước nóng. Khi đau bụng kinh em có thể sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sỹ nhưng nên hạn chế . Hoặc em có thể đi khám sức khỏe sinh sản của để xác định rõ nguyên nhân và có phương án điều trị thích hợp.
Chúc em khỏe mạnh.