Đau bụng dữ dội phải mổ là do vỡ nang hay chửa ngoài dạ con? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau bụng dữ dội phải mổ là do vỡ nang hay chửa ngoài dạ con?
Năm nay em 22 tuổi. Em quan hệ với người yêu quan hệ 3 tháng trước. Không xuất vào trong. 2 tháng sau khi quan hệ vẫn thấy kinh nguyệt bình thường . Gần đây em bị đau bụng dữ dội. Đi khám bác sĩ siêu âm nói ổ bụng và buồng trứng bên phải em có dịch . Họ chuyển em vào khoa sản thì bác sĩ bắt mổ ngay. Có bác sĩ thì bảo em bị vỡ nang. Có bác sĩ lại bảo em chửa ngoài dạ con. Theo CT thì em có khả năng mang Thai ngoài dạ con không ạ .

Chào em!
Khi em quan hệ thì bạn trai có xuất tinh ngoài, như thế có thể có thai nhưng tỷ lệ sẽ không cao, hơn nữa sau khi quan hệ em lại còn có kinh nguyệt 2 lần nữa thì khả năng cao không phải là có thai. Bởi vì khi có thai thì em sẽ không có kinh nguyệt nữa em ạ. Việc ra máu hành kinh và ra máu do thai ngoài tử cung cũng khác nhau hoàn toàn. Ra máu hành kinh thì ra máu có tính chu kỳ (thường cách khoảng 1 tháng), máu ra nhiều, đỏ sẫm, có lẫn máu cục. Còn máu ra do thai ngoài tử cung thường không có tính chu kỳ, mà ra rỉ rả liên tục, ra số lượng ít. Quan trọng là thử beta hCG thì nếu thai ngoài tử cung que thử thai sẽ lên hai vạch hoặc thử máu thì trên 5mUI/ml. Và qua siêu âm bác sỹ sẽ thấy hình ảnh túi thai ở vòi trứng, hoặc buồng trứng trái hoặc phải.
Do đó em nên hỏi trực tiếp bác sỹ thăm khám và điều trị cho em để rõ ràng hơn. Bởi vì hai tình trạng này hoàn toàn khác nhau. Thứ hai là em cũng phải hỏi cách can thiệp cụ thể của bác sỹ là gì. Nếu trường hợp u nang thì em phải hỏi rõ là bác sỹ bóc tách u nang hay cắt buồng trứng, về chửa ngoài tử cung thì phải hỏi rõ là cắt vòi trứng hay không. Mình không thể làm phẫu thuật mà không biết rõ tình trạng của mình được em ạ.
Chúc em sức khỏe!