Đau bụng dưới, đói nhiều, đầy hơi là có thai hay do bệnh lý?
Xin chào bác sĩ . Thưa bác sĩ , có thể giải đáp vấn đề giúp em được không ạ ? Chu kì kinh nguyệt của em không đều . Em vừa có kinh nguyệt vào khoảng ngày 13/8 đến ngày 16/8 . Và ngày 17/8 đến ngày 22/8 em có quan hệ với bạn trai có sử dụng bao cao su và có 1 lần bị ra máu ( màu của máu không đỏ tươi , nhìn như lẫn dịch trắng đục ) . Và đến khoảng thời gian gần đây bụng em to bất thường nhất là phía bụng dưới như bị đầy hơi.
Ngày 16/8 em bị đau lưng à đau âm ỉ nhưng thời gian không kéo dài ở phía bụng dứoi. Khoảng 3 ngày trước cho tới ngày 3/9 em có cảm giác đói nhiều lần , có buồn ngủ hơn . Em và bạn trai có sử dụng biện pháp phòng tránh là bao cao su nhưng em không biết có bị rách bao hay không ạ . Thưa bác sĩ , bác sĩ cho em hỏi em có dấu hiệu có thai hay dấu hiệu của bệnh lí khác ạ ? Rất mong sự hồi âm của bác sĩ . Chân thành cảm ơn bác sĩ !!

Chào bạn!
Hai bạn khi quan hệ có sử dụng bao cao su là một biện pháp tránh thai an toàn mà tỷ lệ tránh thai có thể lên tới hơn 90%. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo trong quá trình sử dụng bao không bị rách thì khả năng mang thai không thể xảy ra.
Sau khi bạn quan hệ có lần thấy ra ít máu và ít dịch trắng có thể là do trong khi quan hệ bạn trai bạn làm quá mạnh dẫn đến trầy xước làm tổn thương âm đạo gây chảy máu, Nhưng cũng có thể do bạn bị viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung gây ra. Nếu bạn thấy tình trạng khí hư ra nhiều mùi hôi, ngứa rát âm đạo thì bạn nên đi khám tại khoa sản của bệnh viện để điều trị kịp thời.
Những biểu hiện của bạn như đau bụng dưới, hay đói, bụng đầy hơi có thể đó là dấu hiệu cho thấy sắp đến chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng cũng có thể là biểu hiện có thai nếu như bao cao su bị thủng hoặc rách, và cũng có thể là viêm nhiễm phần phụ. Theo tôi bạn nên theo dõi thêm chu kỳ kinh nguyệt, nếu đến ngày mà chưa thấy có kinh nguyệt ra thì bạn có thể dùng que thử thai để biết mình có thai không( vì bạn không biết rõ là bao cao su có bị rách hay không). Nếu tháng đó mà không thấy kinh nguyệt, cũng không phải có thai mà tình trạng đau bụng đầy hơi vẫn có và nặng hơn thì bạn nên đến gặp bác sỹ để được khám trực tiếp và tìm ra bệnh nếu có. Bạn nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, luôn áp dụng bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn.
Chúc bạn mạnh khỏe!