Đau bụng dưới khi trễ kinh có phải là dấu hiệu nguy hiểm không ?
Thưa bác sĩ !
Em quan hệ với bạn trai vào ngày 16/06/2020 nhưng không dùng biện pháp an toàn và 2 tuần nữa là tới kỳ kinh. Thường kinh nguyệt của em giao động từ 30-35 ngày không đều nhưng hiện tại em đã không có kinh đến ngày thứ 47 rồi ạ. Mới đầu em lo lắng nhiều vào ngày trễ kinh thứ 5 em đã thử thai kết quả cho một vạch, đến ngày trễ kinh thứ 7 em thử hai lần kết quả đều cho một vạch. Em nghĩ có thể do bản thân lo lắng nhiều nên em đã thả lỏng. Nhưng tới hiện tại đã trễ kinh 12 ngày rồi và em chỉ có những triệu chứng mỏi lưng và đau bụng dưới bên phải gần vị trí tam giác. Cho em hỏi nếu như em không có thai thì em có nguy cơ bị gì không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào em !
Thay mặt chương trình, cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc về sức khỏe đến trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Thông thường, khi nữ giới có hiện tượng chậm kinh 7 - 10 ngày thì việc kiểm tra bằng que thử thai đã cho kết quả có tỷ lệ chính xác tương đối cao. Do đó, khi đến ngày trễ kinh thứ 7 mà em thử que vẫn chỉ lên 1 vạch thì khả năng cao là em đã không mang thai. Hiện tượng trễ kinh này của em rất có thể chỉ là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt của nữ giới.
Rối loạn kinh nguyệt của nữ giới không chỉ là sự thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt, số ngày hành kinh, lượng máu kinh... mà còn là sự thay đổi về các dấu hiệu báo sắp rụng trứng, sắp có kinh... Các triệu chứng mà em đang gặp phải như mỏi lưng, đau bụng dưới rất có thể là các dấu hiệu cho thấy kinh nguyệt của em sắp xuất hiện trở lại. Các triệu chứng thường xuất hiện khi cơ thể nữ giới tiết ra một số lượng lớn hormone sinh dục nữ, hormone prostaglandin. Các loại hormone này đều khiến cho tử cung co bóp nhiều hơn, từ đó tạo ra các triệu chứng mà em đang gặp phải. Các triệu chứng này sẽ tự hết khi kinh nguyệt của em xuất hiện trở lại và có sự ổn định hơn. Vì vậy, em không cần quá lo lắng về tình trạng này, tránh những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của em. Hoặc nếu lo lắng thì em có thể đi xét nghiệm beta hCG thông qua xét nghiệm máu để có kết luận chắc chắn hơn em nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Giải đáp hội chứng tiền kinh nguyệt.