Đau bụng dưới sau " chuyện ấy" là do nguyên nhân gì gây ra ?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 19 tuổi và có qh với bạn trai vào ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt. Sau hôm đó em đi tiểu tiện thấy đau bụng dưới và mắc tiểu liên tục nhưng không có tiểu nhiều, còn có vài vết máu dính vào quần. Cho em hỏi em có làm sao không ạ ? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !

Chào em !
Cảm ơn em vì đã tin tưởng và chia sẽ nhưng băn khăn, thắc mắc của mình tới trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Theo nội dung trong thư gửi về, sau khi qh em có hiện tượng đau bụng dưới kèm theo triệu chứng mắc tiểu liên tục, thì đây là một hiện tượng thường gặp ở nữ giới.
Nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng mà em đang gặp phải có thể là do các em đã có sự qhtd thô bạo, thời gian qh quá lâu, qh không đúng cách hoặc em không có tâm lý thoài mái trong quá trình qh... Mặt khác, đây cũng có triệu chứng của một số bệnh lý phụ khoa như viêm â.đ, viêm tử cung, viêm vùng chậu, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm đường tiết niệu...
Nếu như tình trạng đau bụng dưới và mắc tiểu liên tục của em chỉ diễn ra trong một thời ngắn, không có kèm theo các triệu chứng bất thường thì thường sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Đối với trường hợp này em chỉ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày để hạn chế những vấn đề viêm nhiễm có thể xảy ra ở tại đây. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng dưới, mắc tiểu này của em vẫn tiếp diễn kéo dài, không thuyên giảm hoặc kèm theo các triệu chứng bất thường như đau bụng dưới liên tục, đau quặn bụng bắt đầu từ rốn lan sang bụng phải, buồn nôn hoặc nôn, sốt... thì em cần phải đi đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình sức khỏe !