Đau bụng dưới sau khi làm 'chuyện ấy" là bị bệnh gì?
Bác sĩ cho em hỏi. Em quan hệ nam nữ đã được 2 năm, và thấy rất bình thường. Nhưng 2 hôm lại gần đây. Sau khi quan hệ, em cảm thấy tức và thốn ở vùng bụng dưới, đi lại không được, ngồi thì bị thốn, đi vệ sinh lại khó khăn. Cho em hỏi dấu hiệu như vậy là bị gì ạ!

Chào bạn!
Nếu bạn là nữ vậy bạn cho tôi hỏi là gần đây khi bạn quan hệ có sử dụng các biện pháp tránh thai nào không? Đó là biện pháp tránh thai an toàn (bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày…) hay không an toàn (xuất tinh ngoài âm đạo, thuốc tránh thai khẩn cấp, tính ngày trứng rụng…)? Cơn đau của bạn xuất hiện trước hay sau khi bị hành kinh? Tính trạng của bạn bị tăng dần hay đã đỡn hơn? Nước tiểu của bạn có màu sắc bất thường không? Bạn có bị tiểu buốt tiểu dắt không? Vậy khi không quan hệ bạn còn có các triệu chứng như vậy nữa không? Có thể cơn đau của bạn là do hành kinh, viêm bàng quang kẽ, viêm đường tiết niệu hoặc có thể là sỏi thận.
Còn nếu bạn là nam vậy bạn đi tiểu có bị tiểu buốt tiểu dắt không? Nước tiểu có màu trong hay màu bất thường nào khác? Tần suất quan hệ của bạn như thế nào? Nếu bạn bị các trường hợp trên rất có thể bạn bị mắc các bệnh về viêm nhiễm niệu đạo, viêm bàng quang, sỏi thận….
Vì không thăm khám trực tiếp được cho bạn tôi khuyên bạn là bạn nên ngừng quan hệ vài ngày, giữ vệ sinh vùng kín, uống nhiều nước, nếu bạn không còn những triệu chứng trên nữa thì bạn nên dừng quan hệ 1 thời gian rồi mới quan hệ trở lại xem tình trạng của bạn có được cải thiện hơn không. Nếu ngừng quan hệ mà tình trạng trên không cải thiện thì bạn nên đi đến các cơ sở y tế uy tín tại địa phương để được các Bác sí thăm khám và điều trị kịp thời nhé.
Chúc bạn sức khỏe!