Đau bụng kinh dữ dội hơn những lần khác có phải đã có thai?
Em xin chào bác sĩ ạ! Em và bạn gái quan hệ với nhau hôm nay và không xài biện pháp an toàn. Hôm sau thì bạn gái em có kinh. Nhưng bạn gái em bảo lần này đau bụng hơn nhưng lần kinh trước. Vậy cho em hỏi bạn gái em có khả năng mang thai không ạ. Mong được bác sĩ tư vấn. Em xin cám ơn ạ
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Quan hệ vào thời điểm trước khi có kinh 1 ngày thì đó là thời điểm "an toàn" thường không có trứng rụng do đó có quan hệ trong thời gian này thì rất ít trường hợp có thai được. Tuy nhiên có một số ít các trường hợp (hiếm gặp) có thai do trứng rụng đột xuất hoặc chu kỳ rụng trứng bất thường, và do sự thay đổi nội tiết thì chu kỳ vẫn diễn ra bình thường, nhưng khi đó trứng đã rụng và tinh trùng đã vào thụ thai rồi thì vẫn có thai được, và thời gian trứng di chuyển xuống tử cung làm tổ mất 8-14 ngày nên không bị bong tróc cùng niêm mạc tử cung. Em có thể khuyên bạn gái thử thai sau 7-10 ngày kể từ khi quan hệ bằng que thử thai nahnh tại nhà thì có thể biết kết quả với độ chính xác khá cao rồi.
Còn vấn đề về đau bụng kinh thì đó không phải là dấu hiệu mang thai em nhé. Với phụ nữ khi có kinh bị đau bụng dưới là bình thường, do có sự bong tróc niêm mạc, sự co bóp tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài. Và việc đau bụng nhiều hay ít khác nhau mỗi lần thì cũng là chuyện hoàn toàn bình thường em nhé. Đó không phải là dấu hiệu gì hết, em không cần lo lắng. Nếu có lần sau quan hệ em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để có hiệu quả tránh thai cao và ít tác dụng phụ em nhé.
Chúc em sức khỏe.