Đau bụng kinh quá nhiều thì có phải bệnh?
Em có kinh vào năm lớp 9 và năm nay em đang học 12. Lúc mới có thì kinh nguyệt em vẫn bình thường. Cho đến khi năm em học lớp 11 thì kinh nguyệt em không đều có tháng có tháng thì chỉ có 1 đến 2 ngày và rất ít.
Giữa năm học 11 thì em bắt đầu đau bụng kinh, đau rất dữ dội và dạo gần đây nhất em đau sắp ngất. Mỗi khi tới tháng em luôn phải dùng thuốc giảm đau liều mạnh để có thể đi học nhưng dạo gần đây tiệm thuốc không cho em dùng loại mạnh nên em phải mua loại giảm đau nhẹ thì không giảm đau gì cả và em phải nghỉ học.
Bác sĩ tư vấn cho em xem em nên làm gì ạ. Em có bị bệnh gì không ạ. Em xin cảm ơn ạ.

Chào em!
Tình trạng đau bụng kinh là hiện tượng phổ biến ở phụ nữ. Nguyên nhân do sự bong tróc của niêm mạc tử cung và sự co bóp của cơ tử cung để đẩy máu ra ngoài. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp thì đau bụng kinh quá nhiều (thống kinh) thì cũng có thể do nhiều nguyên nhân bệnh lý gây ra như bệnh lý lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, tư thế tử cung quá ngả, cổ tử cung quá hẹp gây tắc kinh....Một số bệnh lý nếu không phát hiện sớm và điều trị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ về sau.
Hiện tại em đang bị đau bụng kinh rất nhiều, sử dụng thuốc giảm đau cực mạnh hay quá liều đểu ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế em nên đi khám ở các bệnh viện chuyên về sản phụ khoa như bệnh viện phụ sản tuyến huyện,tỉnh trở lên để được siêu âm ,thăm khám, qua đó bác sỹ mới có thể kết luận vấn đề của mình là gì và có hướng điều trị phù hợp để giải quyết tình trạng đau bụng kinh hiện tại và tránh những nguy hiểm về sức khỏe sinh sản trong tương lai.
Chúc em sức khỏe!