Đầu "cậu nhỏ" mọc mụn nhỏ li ti nguyên nhân là gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đầu "cậu nhỏ" mọc mụn nhỏ li ti nguyên nhân là gì?
Từ khi tuột bao da quy đầu khi dậy thì khoảng 14 tuổi, em phát hiện ở rìa đầu dương vật có nhiều hạt li ti như thịt, đến nay 23 tuổi vẫn không có gì ảnh hưởng. Không rõ đây là gì, vì em đọc thấy có một số thông tin là bệnh sùi mào gà, nhưng lúc phát hiện em mới dậy thì và chưa từng quan hệ, đến nay thì những hạt li ti này cũng không phát triển thêm hay có biểu hiện gì bất thường. Mong bác sĩ tư vấn, em cảm ơn

Chào em,
Về trường hợp của em, từ khi tuột bao da quy đầu khi dậy thì khoảng 14 tuổi, em phát hiện ở rìa đầu dương vật có nhiều hạt li ti như thịt, đến nay 23 tuổi vẫn không có gì ảnh hưởng. Biểu hiện này của em không phải là dấu hiệu của bệnh lý sùi mào gà em nhé. Khả năng cao đây là dấu hiệu của bệnh lý chuỗi hạt ngọc dương vật. Đây là bệnh lý lành tính không đáng ngại, nó mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường gây tổn thương nhiều ở hai bên dây hãm. Hạt ngọc tròn và sáng bóng, một số loại hạt ngọc khác có dạng lông hoặc dạng sợi.
Hạt ngọc mọc không đồng đều, thành từng cụm, có thể xếp thành hình chu vi trong thứ tự một hàng hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh (không bao quanh) quy đầu. Màu sắc của hạt ngọc thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt hay cũng có thể là màu da. Một số trường hợp khác xuất hiện sưng đỏ nhẹ ở vài chỗ, không đau, không lở loét và bệnh nhân không cảm nhận được triệu chứng này. Hạt ngọc dương vật thường không có triệu chứng gì, có thể xuất hiện suốt đời, tuy nhiên tuổi càng lớn thì càng ít đi. Vì đây là không phải là bệnh lý truyền nhiễm, phải là bệnh nguy hiểm nên không cần phải điều trị, tuy nhiên nếu tình trạng này khiến em cảm thấy mất thẩm mỹ thì có thể tới các bệnh viện có chuyên khoa da liễu để xử trí em nhé.
Chúc em sức khỏe.