Đau cổ gáy và choáng váng khi "ân ái" là bệnh gì?
Chào bác sĩ. Em là nam năm nay 24 tuổi bác sĩ cho em hỏi 3- 4 lần gần đây em quan hệ với bạn gái em bị đau đầu phần gáy em cảm thấy rất choáng cơn đau kéo dài trong lúc quan hệ và sau một vài tiếng mới hết. Em rất lo lắng bác sĩ cho em hỏi có phải em đã mắc bệnh gì không và có cách gì chữa khỏi được không ạ? E cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Thực ra triệu chứng của em là đau vùng cổ gáy và choáng khi quan hệ thì là một tình trạng không phổ biến và nó không nói lên chính xác là em đang bị bệnh gì. Việc đau cổ gáy thường do các bệnh lý về cột sống, hoặc căng cơ, tổn thương dây thần kinh,.. khi bị đau vùng cổ gáy kèm choáng đầu thì có thể do khi mà cột sống cổ bị chèn ép thì khiến cho động mạch đốt sống thân nền (là một động mạch đi qua cột sống lên cung cấp máu cho não) bị chẹt lại, máu không lưu thông được gây ra tình trạng choáng váng.
Liên hệ với vấn đề "ân ái" thì có thể là do tư thế quan hệ không phù hợp, hoặc khi quan hệ thì cơ thể giống như là phải hoạt động gắng sức nên gây ra tình trạng máu kém tập trung lên não má dồn về dương vật và các cơ bắp nên khi đó gây ra tình trạng trên. Nhưng tất cả những điều trên tôi phân tích thì đó mới chỉ là giả thiết, còn thực tế như thế nào thì cần phải qua thăm khám trực tiếp mới có thể kết luận được. Em nên đến bệnh viện đa khoa để các bác sỹ thăm khám và kết luận nguyên nhân và tình trạng hiện tại cũng như phương án khắc phục em nhé.
Chúc em sức khỏe.