Đau đầu ngực và bụng có phải là dấu hiệu mang thai?
Dạ thưa bác sĩ !
Cho em hỏi ngày 26/12/2017 vừa rồi em có kinh và đến ngày 30/12/2017 thì sạch kinh, vợ chồng em quan hệ từ ngày 31/12/2017 đến 07/01/2018.
Xong ngày 08/01/2018 em phải đi làm xa nhà. Hôm nay ngày 10/01/2018 em thấy đau đầu ngực nhưng không đau lắm với râm ran đau bụng dưới và hôm nay ngày 11/01/2018 em thấy có chút dịch màu trắng không mùi gì cả.
Vậy bác sĩ cho em hỏi em tỷ lệ em có thai cao không vì 2 vợ chồng em đang mong muốn có con. Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Trong chu kỳ kinh nguyệt không thể xác định được khoảng thời gian nào là thời gian rụng trứng cả, vì vậy rất khó xác định vợ chồng quan hệ sau khoảng thời gian sạch kinh có phải là thời gian rụng trứng không. Vì càng quan hệ gần thời điểm rụng trứng thì khả năng mang thai càng cao vậy nên nếu các em quan hệ trong khoảng thời gian này thì khả năng cao em sẽ có thai.
Khi có sự xuất hiện của nhau thai bám vào tử cung thì cơ thể sẽ tiết ra hormon beta hCG, chính hormon này làm cho cơ thể xuất hiện những triệu chứng, các dấu hiệu có thai như căng tức ngực, buồn nôn, chán ăn…Em nói em có xuất hiện dịch màu trắng không có mùi có thể đó khí hư, hoặc cũng có thể báo hiệu trứng của em đã rụng rồi và nếu trong trường hợp trứng rụng rồi thì chu kỳ này em không có thai nữa. Vậy nên tại thời điểm nay em đi mua que thử thai về thử có thể kiểm tra mình có thai hay không được rồi.
Chúc 2 vợ chồng sớm có tin vui!