Đau đầu và ớn lạnh liên tục sau khi dùng thuốc điều kinh !!!

Chào bác sĩ,

 

Em năm nay 28 tuổi. Gần đây em có uống thuốc điều kinh của Nhật Bản, do em hay bị đau bụng nhiều trong chu kỳ. Nhưng mới uống được vài ngày em lại xuất hiện một chu kỳ kinh mới. Hai chu kỳ cách nhau khoảng 2 tuần, số ngày kinh và lượng kinh của chu kỳ mới hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên ba ngày nay em bị đau đầu và ớn lạnh liên tục. Em rất lo lắng và đã ngưng thuốc điều kinh. Hiện tại cơ thể em rất mệt mỏi và phải dùng thuốc giảm đau liên tục. Em rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

 

Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào em,

 

 

Thuốc điều hòa kinh nguyệt hay còn gọi thuốc điều kinh là loại thuốc được bác sỹ chỉ định sử dụng cho nữ giới gặp các bất thường về chu kỳ kinh nguyệt như : thiếu kinh (kinh ít), vô kinh, cường kinh (kinh nhiều), thống kinh (đau bụng kinh), kinh mau (vòng kinh ngắn dưới 25 ngày) hoặc kinh thưa (chu kỳ kinh kéo dài trên 45 ngày), rong kinh (kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày),... hoặc huyết đóng thành khối, hạt,... Việc sử dụng thuốc điều kinh sẽ giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, từ đó vòng kinh nguyệt được trở lại ổn định và hoạt động bình thường như trước. Bên cạnh đó, thuốc điều hòa kinh nguyệt còn có tác dụng hỗ trợ giúp làm giảm đi các triệu chứng đau bụng kinh.

 

 

Thuốc điều hòa kinh nguyệt có bản chất là hỗ trợ giúp kinh nguyệt hoạt động ổn định, nên thành phần chính của thuốc sẽ có chứa hormone nội tiết tố. Điều này đồng nghĩa với việc nữ giới chỉ dùng thuốc điều kinh khi có chỉ định của bác sĩ. Việc tự ý sử dụng sẽ có thể khiến hoạt động nội tiết tố trong cơ thẻ nữ giới bị rối loạn, dẫn tới việc điều trị không đạt hiệu quả như mong muốn. Thậm chí, còn khiến cho cơ thể gặp phải các tác dụng phụ như rong kinh rong huyết, mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, căng tức ngực... Không rõ việc em uống thuốc điều kinh của Nhật Bản đã được sự đồng ý của bác sĩ hay chưa ? Tình trạng cơ thể em sau khi uống thuốc điều kinh bị ra 2 lần kinh liên tục, sau đó lại bị đau đầu và ớn lạnh liên tục thì đây là những dấu hiệu bất thường cần phải đi thăm khám ngay. Nguyên nhân có thể là do tác dụng phụ của thuốc điều kinh những cũng có thể là do các vấn đề sức khỏe khác. Nhưng dù nguyên nhân gì thì việc đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị là một việc vô cùng cần thiết đối với tình trạng sức khỏe của em hiện giờ.

 

Chúc em nhiều niềm vui và sức khỏe !

- Gửi Câu Hỏi về chương trình Tại Đây.
- Tư vấn Trực Tiếp với Chuyên Gia gọi 1900 6802
CửaSổTìnhYêu
(19.01.2021) - Em là nữ, năm nay 22 tuổi. Em có một thói quen đó là tắm trong bồn tắm. Nhưng em...
(19.01.2021) - Em và bạn trai em có âu yếm với nhau khi đang mặc quần áo. Khi em cầm "cậu nhỏ"...
(18.01.2021) - Tôi năm nay 36 tuổi, đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài tư vấn. Tôi xin được...
(18.01.2021) - Cách đây 1 tháng lúc vệ sinh phía trong â.m đ.ạ.o, em phát hiện thấy bên trong có...
(18.01.2021) - Cháu năm nay học lớp 7. Cháu chưa x.u.ấ.t t.i.n.h nhưng cháu đã thủ.d. Cháu thấy...
(18.01.2021) - Cháu là M, năm nay 20 tuổi. Cháu đã đến ngày kinh nguyệt hơn 10 ngày nhưng không...
(20.01.2021) - Em và bạn trai vừa rồi có quan hệ không an toàn với nhau. 1 ngày sau đó, em có...
(19.01.2021) - Em và bạn nữ một tháng trước có qhtd vào buổi trưa và không có dùng bao cao su....
(19.01.2021) - Em đang có vấn đề cần thắc mắc ạ. Con em năm nay được 1 tuổi và vừa rồi em phát...
(19.01.2021) - Bạn ấy nhìn em bảo:"Mày thích thế à?" rồi đập 1 phát vào cái bàn thế là em bỏ về...
(19.01.2021) - Hiện em đang có một vấn đề rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp đỡ ạ....
(19.01.2021) - Vào một lần nhắn tin, em có bảo em thích bạn ấy và từ lúc đó bạn ấy càng ngày càng...
(19.01.2021) - Cháu năm nay 15 tuổi và đang bị trứng cá ở mặt. Cháu ra ngoài hiệu thuốc thì người...
(19.01.2021) - Hiện em đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày Maverlon vỉ 21 viên. Em bắt đầu uống...
Có thể bạn quan tâm