Dấu hiệu bị viêm nhiễm vùng kín | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dấu hiệu bị viêm nhiễm vùng kín
Em mới 19 tuổi, chưa qh, cách đây một năm em thường bị rong kinh, kinh ra không đều, kéo dài ngày đến mất máu và em đi chữa trị uống thuốc bắc thì cũng đỡ hơn rồi đến lúc có kinh thì chỉ được 4 - 5 ngày rồi ạ. Nhưng mấy tháng trở lại đây em thấy â.đ của em ra dịch trắng khô nhưng có khi lại ra dịch màu xanh nhạt, em cảm thấy khó chịu vừa hôi lại vừa ngứa, em cũng thường dùng dung dịch Dạ Hương nhưng không đỡ. Em nghĩ là bị viêm â.đ nhưng bận học chưa có thời gian để đi khám. Vậy cho em hỏi có phải bị viêm không ạ? Dấu hiệu như vậy thì bị viêm có nặng không ạ?

Chào em!
Thông thường kỳ kinh nguyệt thường diễn ra trong 2-7 ngày và nếu kéo dài hơn 7 ngày thì được coi là rong kinh. Còn việc em thấy khí hư hôi và khó chịu thì có khả năng em bị viêm nhiễm phụ khoa, và kể cả phụ nữ chưa qh thì cũng có khả năng bị viêm nhiễm nếu chế độ vệ sinh không đúng cách.
Trường hợp của em không phải cứ sử dụng dung dịch vệ sinh là không có nguy cơ bị viêm nhiễm, đôi khi dung dịch có thể gây dị ứng, làm thay đổi độ pH khiến â.đ khô hơn tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển, vì vậy em nên chọn loại dung dịch phù hợp với cơ thể, và nên đi bệnh viện Phụ sản để khám và điều trị kịp thời để tránh khó khăn cho việc điều trị sau này. Còn mức độ nặng hay nhẹ ở đây, phải qua các xét nghiệm cận lâm sàng thì mới có thể đánh giá được. Em nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, mặc quần áo rộng rãi để cải thiện tình trạng tốt nhất.
Chúc em sức khỏe!