Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em làm IUI ngày 23/12/2017 tới hôm nay là ngày 27/12/2017 được 5 ngày. Sau khi làm IUI em luôn cảm giác mệt mỏi, thèm ngủ, đau lưng, chướng bụng và đầu ti sưng lên nứt ra. Không biết là hiện tượng trên em có khả năng đậu thai không ạ?

Chào em!
Như lời em nói, các triệu chứng mà em nêu trên có thể là triệu chứng của hiện tượng quá kích buồng trứng nếu em có sử dụng kích trứng để làm IUI, đây là tình trạng buồng trứng đáp ứng quá mức với điều trị kích thích buồng trứng gây ra hàng loạt các triệu chứng ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe của từng người tùy mức độ nặng hay nhẹ. Các dấu hiệu khi bị bị quá kích buồng trứng là căng tức vùng bụng, đầy bụng, buồn nôn, khó thở,….
Với trường hợp của em có thể em đang ở tình trạng quá kích buồng trứng giai đoạn vừa qua vậy em nên nghỉ ngơi, hạn chế hoạt động, uống nhiều nước, ăn tăng cường thực phẩm nhiều đạm và mặn, theo dõi cân nặng và theo dõi nước tiểu hàng ngày. Nếu như em có các dấu hiệu nặng hơn như chán ăn, buồn nôn, nôn nhiều, không uống được; cân nặng và vòng bụng tiếp tục tăng nhanh; tiểu ít đi (dưới 500ml nước tiểu / 24 giờ); khó thở, khi có dấu hiệu chuyển nặng, bạn cần được nhập viện ngay càng sớm càng tốt. Hiện em nên cứ tiếp tục theo dõi và nghỉ ngơi tại nhà, em đừng quá lo lắng, nếu nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng hợp lý thì hiện tượng quá kích buồng trứng này sẽ tự mất đi.
Việc em mới làm IUI được 5 ngày thì khả năng em có thai là có thể xảy ra nhưng sẽ chưa có những dấu hiệu rõ rệt chứng tỏ đã có thai. Khoảng 2 tuần nữa em mua que thử thai về thử, lúc này thử thai bằng que sẽ cho kết quả chính xác rồi em nhé.
Chúc em sức khỏe!
Chào Bác sĩ xin cho biết tôi thụ tinh bằng phưởng pháp IUI ngày thứ 13 chu kỳ tôi tiêm tinh trùng vào về nhà buổi tối ngày thứ 1 tinh dịch ra chút ít theo đường tiểu, sáng ngày thứ 5 tiểu ra nhiều hơn xin cho biết vậy là tôi không thụ thai được đúng không xin Bác sĩ cho biết ...
Chào bạn! Chưa thể khẳng định là có thụ thai được hay không nếu bạn chưa thử que thử thai. Tốt nhất mình nên thử que sau bơm tinh trùng 14 ngày để biết chính xác