Dấu hiệu dậy thì quá ít mà "giấc mơ ươt" cũng chưa từng gặp?
Em năm nay lên lớp 11 và vẫn chưa có dấu hiệu dậy thì ( đến nay em mới thấy có một ít lông ở mu nhưng rất là ngắn , ngắn và thưa hơn lông chân ) , các bạn của em thì đã có trứng cá , mộng tinh ... dậy thì từ năm lớp 9 .
Mới đầu em nghĩ mình dậy thì muộn lên đợi , nhưng đến 2 năm sau là lên lớp 11 em cảm giác vẫn như vậy. Em chưa bao giờ biết đến mộng tinh là như thế nào, nhưng em cũng đã tự kích dục bằng tay rất nhiều lần và cũng bắn ra 1 dịch, mấy lần đầu nó trong suốt, nhiều lần sau đục hơn, em đã kích dục như thế này được khoảng 2 năm rồi ạ .
Đến nay lên lớp 11 dương vật em vẫn rất nhỏ, như trẻ em vậy. Em phải làm sao đây ạ bác sĩ! Emcó đọc trên mạng và họ bảo tuổi dậy thì kết thúc khoảng 17 18 tuổi, em lo quá. Không biết có phải do em kích dục bằng tay ( thủ dâm ) nên đến giờ em chưa phát triển không ạ.
Mong bác sĩ cho em 1 lời khuyên ạ, em có bị làm sao không ạ?

Chào em!
Hiện nay, khi xã hội phát triển, đời sống sức khỏe được nâng cao nên độ tuổi dậy thì ở cả nam và nữ giới đều ngày càng giảm đi, theo đó, từ 13 – 15 tuổi nam giới sẽ bắt đầu giai đoạn dậy thì. Ở trường hợp của em thì em đã có hiện tượng dậy thì rồi. Biểu hiện ở việc em đã có hiện tượng xuất tinh khi thủ dâm. Việc em thủ dâm không phải là nguyên nhân dẫn đến việc em có những dấu hiệu dậy thì không rõ nét cũng như việc"cậu nhỏ" của em không như các bạn. Thủ dâm không phải là việc xấu, nó sẽ không khiến em gặp vấn đề gì xấu về sức khỏe nhưng nếu em lạm dụng thủ dâm thì nó sẽ khiến em mệt mởi. Để tránh hiện tượng lạm dụng thủ dâm thì em nên khống chế tần xuất thủ dâm là khoảng 2-3 lần một tuần.
Về vấn đề" cậu nhỏ" không rõ là kích thước của em cụ thể là bao nhiêu. Hiện nay, không có một con số nào quy định về kích thước dương vật, nhưng theo thống kê thì kích thước dương vật của nam giới Việt Nam như sau: Chiều dài dương vật khi cương: 9 - 12 cm. Chu vi dương vật khi cương: 8- 18 cm. Dương vật được cho là ngắn khi kích thước chiều dài lúc xìu dưới 3,8cm và lúc cương cứng dưới 7,8cm. Nếu như dương vật của em thực sự so sánh với số liệu trên mà nhỏ hơn thì em có thể đi khám bác sĩ để bác sĩ kiểm tra giúp em về nồng độ nội tiết trong cơ thể. Em không cần quá lo lắng, nếu như em thực sự " nhỏ" do nội tiết thì bác sĩ có thể kê cho em một số thuốc nội tiết để điều chỉnh.
Em nên thủ dâm ở mức độ phù hợp khoảng 2,3/lần 1 tuần, có chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi hợp lý, đặc biệt nên chọn một môn thể thao phù hợp để tập luyện khi đó em sẽ có một sức khỏe tốt cũng như một cơ thể cường tráng.
Chúc em khỏe mạnh.