Dấu hiệu tiền mãn kinh tuổi 32.
Chào cửa sổ tình yêu ạ! Em năm nay 32 tuổi, có 1 bé gái 5 tuổi. Khoảng 3 năm nay em thấy kinh nguyệt của mình cứ ít dần đi, chỉ khoảng 2 ngày là đã hết và lượng máu ra rất ít. Chu kì kinh của em từ khoảng 30-40 ngày. Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không (vì em đang muốn sinh cháu nữa) và có biện pháp nào để cải thiện tình hình không ạ?

Chào em.
Thông thường chu kỳ kinh nguyệt sẽ từ 28-35 ngày, thời gian hành kinh từ 3-5 ngày và lượng máu kinh trung bình từ 50-100ml/ 1 chu kỳ. Trường hợp của em 3 năm nay thấy kinh nguyệt cứ ít dần đi và chỉ khoảng 2 ngày là hết và lượng máu ra ít, chu kỳ kinh nguyệt 30-40 ngày, tôi thấy chu kỳ kinh nguyệt của em không được tốt cho lắm. Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn chu kỳ kinh và kinh nguyệt ra ít như tuổi mãn kinh, suy giảm nội tiết, do tâm lý căng thẳng lo lắng hoặc có thể do yếu tố bệnh lý gây nên như bệnh u nang buồng trứng hay do niêm mạc tử cung mỏng hoặc rối loạn nội tiết.
Em đang muốn sinh em bé nữa, mà năm nay em đã 32 tuổi em nên sinh càng sớm càng tốt, vì tuổi càng cao thì khả năng mang thai càng khó và con thì có nhiều nguy cơ hơn. Em nên đến bệnh viện kiểm tra xem nguyên nhân do đâu để có hướng giải quyết sớm tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Em cũng không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng sức khỏe, ăn uống đủ chất, tránh các chất kích thích, tránh căng thẳng strees, có chế độ lao động nghỉ ngơi hợp lý em nhé.
Chúc em sức khỏe!