Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em năm nay 18 tuổi, em biết thủ dâm được hơn 1năm nay ,với tần suất bình thường ngày, hai ngày một lần,dạo gần đây em bị đau lưng đứng lên ngồi xuống rất đau ,chạy một chút là lại rất đau. Em đã đi khám chiếu chụp bác sĩ bảo xương khớp không việc gì . Vậy cho em hỏi là em đau lưng có phải do thủ dâm không ạ và có ảnh hưởng gì đến thận không ạ?

Chào em!
Không rõ hiện tượng đau lưng của em diễn ra lâu chưa? Có nặng nề lắm không em? Bình thường em cũng bị đau lưng hay chỉ xuất tinh xong mới bị? Thường thì việc em xuất tinh quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng thận, nhưng là ảnh hưởng theo vấn đề về đông y, vì theo đông y thì "thận tàng tinh", hiểu nôm na thì có nghĩa là xuất tinh quá nhiều thì sau này sức khỏe sinh lý có thể bị ảnh hưởng. Tuy thế không phải xuất tinh nhiều dẫn đến các bệnh thận như của bên tây y (viêm cầu thận, viêm đài bể thận, giãn thận,sỏi thận,suy thận...). mọi người hay hiểu lầm ở điều này. Và như giải thích này thì việc thủ dâm của em không phải là nguyên nhân gây đau lưng hay bệnh thận em nhé.
Do đó hiện tại nếu em cảm thấy đau vùng thắt lưng nhiều mà đi khám xương khớp thì bác sỹ kết luận cột sống không có vấn đề gì, nên nếu em thấy mình đau nhiều vùng hai bên thắt lưng, đi tiểu nhiều, tiểu về đêm thì có thể em bị bệnh thận (không phải do thủ dâm) nhưng vẫn cần sang khoa Thận- tiết niệu để thăm khám và điều trị nếu có. Ngoài ra thì cũng có một số bệnh lý khác như nằm sai tư thế, hoạt động thể lực sai tư thế dẫn đến co cơ,cân, dây chằng, hoặc đau do vấn đề thần kinh. Em cũng có thể đi khám thêm nếu hiện tượng đau kéo dài để tìm chính xác nguyên nhân và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!