Đau ngực có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt?
Năm nay em 16 tuổi trước chu kì em bị đau 2 bên ngực, sau chu kì được 10 ngày em lại bị đau lại ngay vị trí đó mà chỉ có 1 mình bên trái bị, em rất sợ không biết có bị gì không nữa.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Đau vú là một hiện tượng thường gặp ở phụ nữ tuy nhiên hiện tượng đau vú thường lành tính. Hiện tượng đau thường gặp là đau vú theo chu kỳ kinh nguyệt và đau không theo chu kỳ.
Đau vú theo chu kỳ kinh là dạng thường gặp nhất, đau thường xảy ra ở cả hai bầu vú nhưng có thể đau nhiều hơn ở một bên. Đau vú thường xảy ra trước khi em có hành kinh 2 tuần và đau tăng dần cho đến khi hành kinh, nhất là từ 3 đến 7 ngày trước khi có kinh và giảm dần sau khi hành kinh. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường, xảy ra trước ngày hành kinh. Khi đó, estrogen tiết ra nhiều sẽ kích thích sự tăng trưởng của các tuyến sữa, khiến chúng to ra và gây cảm giác đau. Cảm giác đau khác nhau ở hai bên vú. Có người đau ít, có người đau nhiều, cũng có người đau từ ngày rụng trứng đến khi có kinh.
Đau vú không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì loại này ít gặp hơn, thường khu trú tại một điểm cố định và em có thể chỉ đích xác chỗ đau. Đau không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt và có thể bắt nguồn từ những nơi khác ngoài vú.
Trường hợp của em đang tuổi dậy thì đau tại 1 vị trí mà chỉ đau bên trái, cũng có thể đó chỉ là đau sinh lý bình thường, nhưng để yên tâm và xác định chính xác nguồn gốc của triệu chứng đau, em nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra, siêu âm, chụp X-quang, xét nghiệm nội tiết cụ thể xem nguyên nhân do đâu và có hướng điều trị thích hợp. Em cũng không nên quá lo lắng, tránh căng thẳng stress, có chệ độ ăn uống phù hợp, tránh các chất kích thích em nhé.
Chúc em sức khỏe!