Đau ngực, mệt mỏi, buồn nôn…nhưng que thử chỉ lên 1 vạch? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau ngực, mệt mỏi, buồn nôn…nhưng que thử chỉ lên 1 vạch?
Chào bác sĩ, Bác sĩ cho em hỏi: em và bạn trai có quan hệ không xuất tinh vào ngày ra kinh cuối. Sau 3 tuần em thử thai lên 1 vạch. Nhưng hiện tại còn 1 tuần nữa là em ra kinh. Chu kỳ trước em rối loạn nên chậm 6 ngày, còn bây giờ thì em đang bị căng tức ngực và đau ngực hai bên vùng cận nách, núm vú không đổi màu không đau và rối loạn tiêu hoá, hay ngáp liên tục và buồn ngủ, người mệt mỏi, chân tay rã rời với hay buồn nôn nhất là lúc sáng.
Những dấu hiệu trên là tiền kinh nguyệt hay dấu hiệu mang thai ạ?
Thêm nữa bác sĩ cho em hỏi đau ngực mang thai như thế nào ạ? Có khác gì đau ngực tiền kinh nguyệt không ạ?

Em thân mến,
Việc quan hệ tình dục mà bạn trai không xuất tinh hay xuất tinh ngoài được cho là biện pháp tránh thai không an toàn. Vì trong dịch sinh dục được tiết ra khi quan hệ bình thường của nam giới vẫn có một số lượng tinh trùng nhỏ. Tuy nhiên, sau đó 3 tuần em đã thử que và kết quả lên 1 vạch. Như thế khả năng là em không mang thai rồi.
Các biểu hiện mà em gặp phải như: đau tức ngực, mệt mỏi, buồn nôn…cũng có thể là dấu hiệu của những ngày đầu mang thai, nhưng không thể chắc chắn được là em có thai hay không bởi đó không phải là dấu hiệu điển hình trong trường hợp cụ thể nào cả, và cũng có thể đây là dấu hiệu cho việc em chuẩn bị có kinh. Em nên tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình. Nếu thấy có hiện tượng chậm kinh, lúc này em có thể mua que thử thai thử lại cho chính xác hoặc đến bệnh viện chuyên khoa Sản để làm xét nghiệm kiểm tra em nhé.
Trong những ngày đầu mang thai, một số mẹ bầu có thể xảy ra hiện tượng đau tức ngực. Lúc này, mẹ bầu có thể cảm thấy đau, nhạy cảm hoặc khó chịu kèm theo hiện tượng căng tức. Hiện tượng này thường xảy ra một đến hai tuần sau khi thụ thai thành công và có thể kéo dài một thời gian vì có sự gia tăng nồng độ progesterone trong cơ thể do sự xuất hiện của thai nhi. Trong những ngày đầu kinh nguyệt, nhiều phụ nữ cũng có hiện tượng đau tức ngực. Em có thể cảm nhận được sự căng tức của ngực kèm theo đau âm ỉ. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ giảm dần đi trong thời gian đèn đỏ diễn ra do nồng độ progesterone giảm dần.
Mang thai hay tiền kinh nguyệt đôi khi không có dấu hiệu cụ thể, điển hình nào cả. Vì thế, để biết chắc chắn việc mình có mang thai hay không, em nên sử dụng que thử thai hoặc đến bệnh viện chuyên khoa để làm xét nghiệm kiểm tra em nhé.
Chúc em sức khỏe.