Đau ngực sau khi ra máu có phải là dấu hiệu của có thai không ?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 21 tuổi. Em có kinh nguyệt từ( 20/7->23/7). Em và bạn trai có qhtd vào 30/7, có dùng bao cao su để phòng tránh. Nhưng bao bị rách, sau 1h em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Ngày 5/8->7/8 em bị hành kinh tiếp, trong tháng 8 em đã nhiều lần test que xem có phải mình có thai không, thì que liên tục đưa ra kết quả 1 vạch. Đến 1/9->3/9 em tiếp tục có kinh nguyệt, nhưng từ 5/9 đến nay em liên tục bị đau tức ngực.Ngày 7/9 và 9/9 em có thử que, chỉ có 1 vạch. Bác sĩ cho em hỏi là em có cơ hội có thai không? Hay do lo lắng dẫn đến hiện tượng như vậy ạ? Máu đó có phải máu báo thai không?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của mình về với chương trình cửa sổ tình yêu của chúng tôi. Sau khi tìm hiểu các dữ liệu ở trong thư em gửi về, chúng tôi nhận định được rằng trường hợp của em là không mang thai. Để hiểu hơn về vấn đề này mời em đọc phần nội dung chia sẻ của chúng tôi ở dưới đây.
Theo như trong thư, em lo lắng rằng hiện tượng ra máu từ ngày 1/9 đến ngày 3/9 của em là máu báo thai, thì đây một sự lo lắng không đáng có. Máu báo thai là một hiện tượng xảy ra sau khi rứng đã được thụ tinh thành công và bắt đầu quá trình tiến hành làm tổ ở trong tử cung, khi làm tổ sẽ khiến cho niêm mạc của tử cung bị bong tróc và dẫn đến tình trạng chảy máu. Máu báo thai thường chỉ ra ít ở trong vòng tối đa từ 1 đến 2 ngày, tuy nhiên lượng máu ra ít và thường chỉ là một một đốm máu nhỏ. Lúc xuất hiện máu báo thai thì lượng hormone hCG trong cơ thể của nữ giới cũng bắt đầu tăng lên rất nhanh. Chính vì vậy, khi xuất hiện máu báo thai thì kết quả của que thử thai sẽ hiển thị nên 2 vạch. Nhưng ở trường hợp của em, thử 2 lần que thử thai đều lên 1 vạch thì đây là một dấu hiệu chứng tỏ máu ra trước đó của em không phải là máu báo thai mà là máu kinh nguyệt. Kinh nguyệt thường xuyên bị rối loạn có thể là một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp mà em đã sử dụng
Còn về hiện tượng em liên tục bị đau tức ngực sau khi ra máu thì rất có thể là do hoạt động nội tiết tố trong cơ thể em có sự rối loạn hoặc do em thường xuyên có tâm trạng lo lắng kéo dài, ăn uống và nghỉ ngơi thất thường,... gây ra. Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thể khiến cho nội tiết tố cũng như kinh nguyệt của em bị rối loạn, khi này ngực của em cũng sẽ có các dấu hiệu khó chịu hơn so với bình thường.
Chung quy lại, thì với các dấu hiệu em gặp phải đã chứng tỏ một điều rằng là em không có mang thai. Cho nên em không cần quá lo lắng về vấn đề này, tránh ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, hãy dành thời gian cho việc ăn uống và nghỉ ngơi điều độ, thư giãn tinh thần... để giúp cho sức khỏe của cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh nhất.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !