Đau ngực, vòng 1 to có phải dấu hiệu có thai?
Chào bác sĩ, em có chu kì kinh đều 33 ngày, nhưng do stress nên 2 chu kỳ gần nhất của em là 37 ngày và 31 ngày. Chu kỳ này em qh không dùng bao cao su, không xuất tinh với bạn trai vào ngày ra kinh thứ 5. Đến ngày thứ 18, 19, 20 em ra rất nhiều dịch lòng trắng trứng nên có thể coi có hiện tượng rụng trứng. Cho đến nay là ngày thứ 24, em đã thử 4 que đúng cách, cách ngày qh 1 tuần, 2 tuần và hôm nay thì đều 1 vạch. Còn hơn 7 ngày nữa tới chu kỳ kinh tiếp theo của em, nhưng em đang có hiện tượng đau nhẹ đầu ngực (chạm vào mạnh thì đau), núm vú nở to hơn bình thường, vòng 1 to nặng hơn và mềm, â.đ ra ẩm ướt 2 ngày nay, thi thoảng dịch trắng đục có lúc màu xanh. Ngoài ra em không có biểu hiện gì đáng kể khác. Em hoang mang không biết đây là dấu hiệu tiền kinh nguyệt hay có thai thưa bác sĩ? Em khá lo lắng vì em chưa muốn có em bé bây giờ. Mong bác sĩ sớm phản hồi.

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người là bình thường dao động khoảng từ 28-32 ngày, đôi khi có sự chênh lệch 2 - 5 ngày so với bình thường, vì vậy chu kỳ kinh nguyệt của em là 31 ngày với 37 ngày thì em cũng không cần phải quá lo lắng đâu. Khi qh không an toàn vào bất kỳ thời điểm nào của chu kỳ thì đều có khả năng có thai. Và để xác định có thai hay không thì có thể thử que thử thai, xét nghiệm beta HCG trong máu sau khoảng 14 ngày em nhé.
Trường hợp của em đã qh không dùng biện pháp tránh thai an toàn, sau đó đã thử que thử thai đều cho kết quả âm tính thì khả năng cao là em không có thai rồi. Các dấu hiệu như đau tức ngực, âm đạo ẩm ướt, vòng 1 to hơn thì đó có thể là dấu hiệu tiền kinh nguyệt, hơn nữa mấy tháng nay chu kỳ kinh nguyệt của em lại không đều cũng có thể do tâm lý em lo lắng căng thẳng, đây là một trong các nguyên nhân gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Trong thời gian này em nên thoải mái, không lo lắng, suy nghĩ quá nhiều, ăn uống điều độ để cải thiện sự rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!