Đau nhói ngực ở tuổi 15 vấn đề do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau nhói ngực ở tuổi 15 vấn đề do đâu?
Em năm nay 15 tuổi, dạo gần đây em hay thấy nhói ở ngực, khi chạm nhẹ thì khá đau. Dù em mới hết kì kinh nguyệt nhưng em vẫn còn cảm giác nhói, chạm vào ngực thì đau. Cho hỏi em có bị sao không ạ? Và nếu bị nhói ngực ở tuổi dậy thì thì chừng nào hết ạ.

Chào em!
Tuổi dậy thì ở nữ giới thường từ 8-13 tuổi, do sự thay đổi về hormon nên ngực bắt đầu phát triển gây căng tức và có thể xuất hiện vào các thời điểm như chuẩn bị đến kỳ kinh nguyệt, chuẩn bị đến ngày rụng trứng, và trong độ tuổi dậy thì, nội tiết có sự thay đổi mạnh mẽ nên có những thay đổi tại tuyến vú cũng là điều đương nhiên. Ngoài ra hiện tượng đau ngực có thể do va đập mạnh, tập thể thao với cường độ mạnh, các bệnh lý như u nang, nhiễm trùng...
Trường hợp em năm nay 15 tuổi, cơ thể đang trong giai đoạn phát triển và dần hoàn thiện, do đó sự phát triển của ngực vẫn còn đang tiếp tục diễn ra. Nếu em vẫn thấy đau ngực thì nên vận động nhẹ và theo dõi thêm, còn nếu đau ngực kéo dài không có dấu hiệu giảm đi, hoặc xuất hiện u cục bất thường ở ngực thì em nên đi khám ngay để can thiệp kịp thời em nhé.
Chúc em sức khỏe!