Đau nhũ hoa, tiết dịch trắng sữa khi mới hết kinh là bệnh gì?
Chào chương trình, em tên H. Hôm qua em có quan hệ với bạn gái mà không có dùng biện pháp tránh thai nào, trong khi quan hệ xoa nặn nhũ hoa thì tiết ra dịch màu trắng sữa , bạn gái em có làm sao không ạ, bạn gái em mới hết kinh nguyệt được 9-10 ngày, khi hết kinh nguyệt nhũ hoa vẫn đau, trường hợp khi quan hệ tiết ra sữa này thì trước giờ không gặp. Câu hỏi thứ 1 là : tại sao dứt kinh nguyệt rồi nhũ hoa vẫn còn đau Câu hỏi thứ 2 là : khi quan hệ tiết ra dịch trắng sữa ( khi xoa bóp ngực mới tiết ra, bình thường thì không tiết ra )

Chào em.
Em và bạn gái trong lúc quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai, khi xoa nặn nhũ hoa thì tiết ra chất dịch màu trắng sữa. Thông thường tuyến vú chỉ tiết sữa khi phụ nữ đang cho con bú hoặc đang mang thai giai đoạn cuối. Ngoài ra hiện tượng tiết sữa có rất nhiều nguyên nhân khiến tuyến vú bị kích thích và tăng tiết sữa, như những kích thích khi quan hệ tình dục hoặc vê vú nhiều, hoặc rối loạn nội tiết tố. Bạn gái bị tăng tiết sữa khi xoa nặn có thể do tuyến vú bị kích thích qua mức, nếu bình thường không bị thì không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
Khi hết chu kỳ kinh nguyệt mà bạn gái vẫn bị đau nhũ hoa có thể do khi quan hệ tình dục nhũ hoa bị kích thích quá mức nên đau, cũng có thể do mất cân bằng nội tiết, do stress, mệt mỏi trong công việc học tập cũng gây tình trạng đau đầu vú.
Bạn gái không nên quá căng thẳng, tạo tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. Hạn chế kích thích nhũ hoa nhất là khi quan hệ tình dục. theo dõi thêm 1 thời gian nữa nếu tình trạng trên không cải thiện thì nên đi khám bác sỹ chuyên khoa sản để được chẩn đoán và có hướng điều trị cụ thể cho em. Hai em có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai, bạn gái nên để ý chu kỳ kinh nguyệt và thử thai để phát hiện thai sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe!