Đau thắt ở bụng dưới kèm ra máu nâu là dấu hiệu bệnh gì?
Chào bác sĩ. Em năm nay 18 tuổi. Em có một số vấn đề muốn được bác sĩ giải đáp ạ. Tháng 11 em có kinh nguyệt và kết thúc vào 27/11 nhưng sau đó một tuần em lại ra máu, trước khi ra máu thì có màu Nâu sẫm. Và bị đau thắt ở bụng dưới. Xin hỏi bác sĩ la như vậy có sao không ạ. Có phải dấu hiệu của bệnh gì không ạ. Em đang rất lo lắng ạ
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Em có hiện tượng ra máu nâu sau kỳ kinh nguyệt 1 tuần thì có thể đó là tình trạng máu kinh nguyệt còn sót lại trong tử cung và lúc đó mới ra nốt. Em theo dõi nếu máu chỉ ra một chút rồi thôi, không kéo dài, không ra quá nhiều thì không sao cả. Tình trạng như thế cũng chưa thể khẳng định là bệnh lý được. Em cứ theo dõi thêm em nhé. Nếu tất cả các chu kỳ sau đó đều không có dấu hiệu bất thường gì thì không sao cả.
Tuy nhiên tình trạng ra máu ngoài kỳ kinh mà thường xuyên diễn ra thì lại là dấu hiệu bệnh lý cần đi thăm khám để có phương pháp điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra nó. Các bệnh thường gặp gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là rối loạn nội tiết, bệnh lý ở buồng trứng, tử cung, cổ tử cung như các khối u nang, u xơ, lạc nội mạc tử cung....hoặc khối u, polyp cổ tử cung khiến cho máu kinh thường xuyên bị tắc. Ngoài ra cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Khi đó em cần đi thăm khám chuyên khoa sản phụ khoa để bác sỹ tìm nguyên nhân chính xác và điều trị cho em tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.
Chúc em sức khỏe!