Đâu phải cứ chậm kinh là có "bầu". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đâu phải cứ chậm kinh là có "bầu".
Chào bác sĩ, em với bạn trai có quan hệ với nhau sau kỳ kinh nguyệt và có sử dụng biện pháp an toàn. Tháng sau khi quan hệ em vẫn có kinh nguyệt bình thường, nhưng tháng này em chậm kinh khoảng hai tuần rồi. Chu kỳ kinh nguyệt của em cũng hay trễ nhưng chỉ trễ nhiều nhất là một tuần. Tháng này em hay ăn đồ nóng và thức đêm nhiều. Cho em hỏi khả năng em mang thai là có không ạ? Hay vì việc em sinh hoạt không hợp lý nên mới chậm kinh ạ. Mong tư vấn cho em.

Chào em,
Trễ kinh là một nguyên nhân phụ nữ thường gặp. Ngoài nguyên nhân chậm kinh do mang thai thì thói quen ăn uống vô độ, những sự kiện thể thao yêu cầu phải luyện tập nhiều hơn bình thường, căng thằng suy nghĩ quá nhiều cũng gây tình trạng này. Hoặc cũng có thể gặp các bệnh lý viêm phụ khoa, bệnh mãn tính, sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp..vv
Về trường hợp của em, em với bạn trai có quan hệ với nhau sau kỳ kinh nguyệt và có sử dụng biện pháp an toàn. Tháng sau khi quan hệ em vẫn có kinh nguyệt bình thường, điều này cho thấy em hoàn toàn không có thai rồi em nhé. Còn tháng này em chậm kinh khoảng hai tuần, nếu như mình không quan hệ sau khoảng thời gian có kinh nguyệt vừa mới đây thì không cần lo lắng đến vấn đề mang thai.
Theo em chia sẻ tháng này em hay ăn đồ nóng và thức đêm nhiều, việc em sinh hoạt không hợp lý này của em cũng sẽ có ảnh hưởng tới vấn đề kinh nguyệt em nhé. Em nên theo dõi thêm, thay đổi lại chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, còn nếu chậm kinh kéo dài em nên tới các bệnh viện chuyên khoa sản để xác định nguyên nhân chính xác.
Chúc em sức khỏe.