Đau quặn bụng sau khi quan hệ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau quặn bụng sau khi quan hệ?
Thưa bác sỹ!
Năm nay cháu 22 tuổi. Cháu và bạn trai có quan hệ tình dục sau đó cháu bị đau quặn bụng dưới rất nhiều. Lúc quan hệ cháu không đau chỉ hơi tức tức, thốn khi vào sâu. nhưng 1, 2 tiếng sau cháu đau quặn, đau dữ dội. Nằm cũng đau, thở cũng rất đau, cựa người là đau lắm không nằm nghiêng được, bụng cháu trướng lên. Cháu cảm giác như bị thương ở trong bụng. Cháu có ra hiệu thuốc hỏi người ta bảo cháu bị co thắt tử cung cho cháu uống 2 liều thuốc mà không khỏi. Sang ngày sau thì có giảm dần nhưng vẫn đau khi đi khi vận động. 4 ngày rồi cháu chỉ đỡ chứ không khỏi đau.Cháu chỉ đau bụng dưới không bị ra máu hay khí hư gì cũng không đau lưng không sốt. Mọi lần quan hệ khác cháu không sao cả. Bác sỹ cho cháu cháu bị làm sao và có nghiêm trọng không. Cháu nên làm gì? Có phải do sai tư thế quan hệ mạnh bạo làm cháu bị đau hay cháu bị bệnh gì ạ. Cháu xin cảm ơn

Chào cháu!
Sau khi quan hệ tình dục bị đau quặn bụng có rất nhiều nguyên nhân, có thể do tư thế quan hệ và có những động tác mạnh, hoặc cũng có thể là một số bệnh lý về bàng quang, tử cung, các bệnh lý về ruột..... Vì những lần quan hệ trước cháu không bị tình trạng này thì có thể là do tư thế quan hệ của bạn trai cháu, và khi có động tác mạnh bạo thì nó sẽ kích thích đến tử cung, bàng quang, ruột gây nên tình trạng này. Cháu cũng đừng lo lắng quá, hãy thoải mái về tâm lý và theo dõi thêm xem hiện tượng này có xảy ra ở những lần quan hệ sau hay không. Tuy nhiên, trường hợp này cũng không loại trừ tình trạng tăng co thắt cơ vùng bụng hay vùng ruột bởi bị kích thích trong lúc giao hợp. Đau quặn thắt thường liên quan nhiều đến cơ trơn, là cơ của các nội tạng trong bụng (ruột, tử cung, bàng quang...). Vì vậy, nếu tình trạng này kéo dài thì cháu cũng nên đi khám để bác sĩ kiểm tra và điều trị nếu cần. Nhưng cháu cũng cần có biện pháp tránh thai an toàn nếu chưa muốn có thai trong thời gian này.
Chúc cháu sức khỏe.