Đau rát khi xuất tinh là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau rát khi xuất tinh là bệnh gì?
Chào Bác Sĩ ạ .Bác Sĩ cho em hỏi là dạo gần đây chồng em có hiện tượng sau khi quan hệ thì lúc xuất tinh cảm thấy rát và sau đó đi tiểu cũng cảm thấy rát,nước tiểu vàng.ở một bên tinh hoàn của chồng em có nổi một cái mụn nhưng không rõ, giống đốm mụn thông thường .chỉ khi sờ vào mới cảm thấy bên trong có chỗ cợn.vợ chồng em chỉ xuất tinh ngoài. Vậy bác sĩ cho em hỏi những triệu chứng trên là triệu chứng của bệnh lý gì ạ .và cách trị làm sao. Em cảm ơn bác sĩ

Em gái thân mến!
Đầu tiên phải xác nhận lại tình trạng của chồng em là như thế nào, việc thấy mụn ở tinh hoàn ở đây là mụn nằm ngay trên bề mặt da, hay nằm dưới da sờ vào mới thấy. Khi sờ vào có đau không kích thước ra làm sao, xuất hiện lâu chưa,.... Vì cách miêu tả của em khá khó hiểu nên tôi xin được trả lời như sau.
Ở người bình thường nước tiểu có màu hơi vàng đến vàng đậm tùy vào mức độ lượng nước người đó hấp thu, việc có dấu hiệu nước tiểu vàng không phải là dấu hiệu nghi ngờ. Tuy nhiên, ở đây khi thấy xuất hiện biểu hiện tình trạng đau rát khi xuất tinh và đi tiểu có thể nghi ngờ nguyên nhân :
- Không do bệnh lý: mặc quần áo quá chật, quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc với thời gian quá dài,... khiến vùng đầu dương vật bị tổn thương.
- Bệnh lý: nếu đã diễn ra thường xuyên thường có thể nguyên nhân liên quan đến bệnh lý đường niệu ( viêm đường tiết niệu, sỏi thận, viêm bàng quang,...), hoặc các bệnh lý nam khoa nhất là khi  nếu có dấu hiệu nổi cục ở bên trong tinh  hoàn . Các bệnh lý có thể nghi ngờ như viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu,......
Như vậy, để tốt nhất trong trường hợp này, chồng em nên đến các bệnh viện đa khoa hoặc các chuyên khoa nam học để được thăm khám cụ thể, tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như sức khỏe sinh sản về sau.
Thân!