Đau rát khi " yêu" sau đốt viêm lộ tuyến liệu có nguy hiểm không ?
Thưa bác sĩ,
Em bị viêm lộ tuyến và đã đốt, bác sĩ có nói kiêng q.h 2 tháng, vợ chồng em cũng đã kiêng đầy đủ. Sau 2 tháng em có đi khám lại thì bác sĩ nói đã lành rồi thì vợ chồng em có q.h. Nhưng em thấy đau rát khi q.h. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có làm sao không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Tình trạng nữ giới bị đau rát khi q.h.t.d có nhiều nguyên nhân dẫn tới như âm.đ bị khô, viêm nhiễm âm.đ, các bệnh lý phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu,... nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc cũng có thể do sự q.h.t.d thô bạọ. Như với trường hợp của đã đi thăm khám kiểm tra lại và không phát hiện thêm các vấn đề bất thường sau đốt viêm lộ tuyến thì tình trạng đau rát khi q.h này sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe của em. Tuy nhiên, điều này sẽ lại gây ra những khó khăn trong chuyện sinh hoạt của vợ chồng em.
Để khắc phục tình trạng này em nên tăng cường bổ sung nội tiết tố ( estrogen tổng hợp), ăn uống điều độ, tăng cường bổ sung một số thực phẩm như mầm đậu nành, súp lơ xanh, cá hồi..., uống nhiều nước, mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh vùng kín hàng ngày, không thụt rửa quá sâu vùng này, q.h.t.d nhẹ nhàng. Mặt khác, da khu vực vùng kín khá nhạy cảm nên khi tắm em nên cho sữa tắm vào khu vực này và hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ. Ngoài ra, nếu ngoài tình trạng đau rát khi q.h, vùng kín còn có các dấu hiệu như ngứa ngáy, khó chịu, sưng tây, ra khí hư có mùi hôi, ... thì đây là dấu hiệu vùng kín đã bị viêm nhiễm, lúc này em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.