Đau rát khi "yêu" vì lần đầu làm "chuyện ấy" hay còn lý do nào khác? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau rát khi "yêu" vì lần đầu làm "chuyện ấy" hay còn lý do nào khác?
Chào bác sĩ, em có quan hệ với bạn trai. Do là lần đầu mất màng trinh nên em rất đau và rát nên em dừng lại. Tiếp đến là lần thứ hai tình trạng đau rát vẫn diễn ra, em thì nghĩ chỉ có bị lần đầu thôi nhưng không hiểu sao vẫn bị lặp lại.
Hiện tại em rất lo lắng và khó chịu. Mong bác sĩ giải đáp cho em, em cám ơn.

Chào em,
Đau rát mỗi khi quan hệ là do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là do bị viêm nhiễm đường sinh dục, như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung... Bên cạnh đó cũng có thể do tâm lý thiếu tự tin, sợ hãi, lo âu mỗi khi quan hệ. Hoặc cũng có thể lần đầu quan hệ như giống tình trạng của em, nếu màng trinh dày và chặt chẽ, nó có thể làm mình bị đau nhiều hơn khi rách và dẫn đến chảy máu. Về trường hợp này của em, nguyên nhân cũng có thể do lần đầu quan hệ hai em chưa có màn dạo đầu tốt cộng thêm vấn đề quan hệ lần đầu màng trinh mới rách và độ co giãn chưa được nhiều. Khuyên em nên theo dõi thêm trong nhiều lần tới nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nên đi thăm khám.
Em nên lưu ý để không mang lại cảm giác đau này hãy kích thích nhiều hơn để tăng hưng phấn cho “cô bé” tiết nhiều chất bôi trơn, đồng thời khiến âm đạo mở rộng giúp nàng giảm bớt đau đớn khi “cậu bé” xâm nhập vào và nên thả lỏng cơ thể vì tâm lý cũng sẽ có ảnh hưởng. Hiện tại em bị thương khi rách màng trinh, tốt nhất hãy quan hệ lần 2 sau khi vết thương đã lành lại. Điều này có thể mất vài ngày, thậm chí là một tháng tùy vào mức độ. Còn nếu thấy có những biểu hiện viêm nhiễm như ngứa ngáy thì mình nên đi kiểm tra sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe.