Đau rát mỗi khi đi tiểu tiện là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Chào bác sĩ !
Em năm nay 38 tuổi, nhà ở xã Bình Mỹ - Củ Chi. Vợ em đi lao động ở Nhật 2 năm, chưa có con. Em thường xuyên giải quyết nhu cầu 7, 8 lần 1 tuần (khi vợ ở VN, 2 vợ chồng cũng qh thường xuyên như vậy). Khoảng 2 tháng nay em thấy x.t bị rát nhiều. Có khi thậm chí không x.t mà chỉ chảy t.dịch cũng thấy rát, đi tiểu cũng bị rát. Vừa tiểu xong là lại mắc tiểu, tiểu rắt rắt. Ngay chỗ vùng lông sinh dục cảm thấy đau căng căng, nhíu nhíu và đau 2 bên háng. Em có mua thuốc Đông Y Dược để uống nhưng không thấy hết. Em đã ngưng tự giải quyết từ lúc bị rát đến giờ nhưng không hết. Bác sĩ nói gúp em là bệnh gì? Ngưng tự giải quyết thời gian dài có hết bệnh không? Nhà em xa Sài Gòn, bác sĩ giới thiệu giúp em chỗ nào có thể khám để bệnh mau hết ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Sau khi đọc nội dung thư gửi về cho chương trình, chúng tôi biết được hiện em đang gặp rất nhiều các vấn đề khó chịu ở bộ phận sinh dục của mình, đó là rát khi x.t, đi tiểu, tiểu rắt và hay có cảm giác buồn tiểu. Thì đây là những dấu hiệu vô cùng điển hình của tình trạng nhiễm khuẩn đường tiểu, viêm tuyến tiến tiền liệt, viêm túi tinh, ...
Tất cả những bệnh lý chúng tôi vừa nêu trên  không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, cụ thể là gây lãnh cảm với chuyện chăn gối, yếu sinh lý và hiếm muộn. Ngoài ra nó còn có thể chuyển thành dạng mãn tính, kháng thuốc nếu điều trị không đúng cách, hoặc xâm nhập sâu vào bên trong gây viêm bàng quang, niệu quản, thận, hoặc tinh hoàn, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng của em hiện giờ khả năng cao là do em đã "tự giải quyết" quá nhiều. Bởi theo khuyến cáo nam giới trên 30 tuổi chỉ nên "tự giải quyết" tối đa 1-2 lần/tuần để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của mình. Việc em ngưng việc "tự giải quyết" sẽ không giúp em hết hoàn toàn các vấn đề hiện giờ của em. Muốn giải quyết triệt để tình trạng hiện giờ của em cần phải có sự can thiệp của bác sĩ và thuốc điều trị. Vì vậy, em nên đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng không nên có về sau này.
Với địa chỉ của em hiện tại thì em có thể đến các cơ sở y tế, bệnh viện có uy tín như bệnh viện Đại học Y Dược Hồ Chí Minh, bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Từ Dũ... để tiến hành thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, em cũng nên tiếp tục ngưng việc " tự giải quyết" trong thời gian này kết hợp với việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, lau khô bộ phận sinh dục sau mỗi lần đi tiểu tiện.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Viêm tuyến tiền liệt - nguyên nhân và triệu chứng.