Đau rát vùng âm đạo kèm ra máu khi đi vệ sinh, có phải bị ung thư?
Chào bác sĩ, em bị đau và rát vùng âm đạo và mình cảm giác bị đau 1 bên trái ấn vào bị đau. Lâu lâu khi đi vệ sinh thì thấy huyết màu đỏ, có phải em bị ung thư cổ tủ cung không ạ ?

Chào em,
Triệu chứng ung thư cổ tử cung thường mờ nhạt, dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Chảy máu âm đạo bất thường là một trong các dấu hiệu đầu tiên, khối ung thư phát triển kích thước, ăn lan sang các mô lân cận, tạo ra mạch mới, dễ vỡ, gây chảy máu. Chảy máu bất thường xảy ra giữa kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục, sau mãn kinh.
Máu thường đỏ tươi, lượng ít, tự ngưng nhưng sau đó lặp lại và tăng dần. Và có một số các nguyên nhân khác kèm theo nữa như rối loạn kinh nguyệt, đau vùng chậu, đau sau quan hệ...vv Tuy nhiên cũng có một số các nguyên nhân khác kèm theo như viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể dẫn tới chảy máu bất thường. Về trường hợp của em, để xác định chính xác nguyên nhân. Khuyên em nên đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên sản khoa, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân sớm cho mình và xử trí kịp thời em nhé.
Chúc em sức khỏe.