Đau tinh hoàn có làm tinh dịch loãng | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau tinh hoàn có làm tinh dịch loãng
Gần đây em hay bị đau hai bên tinh hoàn lúc thì bên trái lúc thì bên phải lúc thì cả hai bên, nó rất đau và buốt thường nó đau và diễn ra khoảng vài tiếng, lúc thì về đêm lúc thì vài buổi sáng. 1 tháng khoảng 2 đến 3 lần, tình trạng này diễn ra được khoảng 2 tháng sau đó em lại không thấy đau và sang khoảng 2 hoặc 3 tháng sau lại bị đau. Khi em bị đau thì em cảm thấy đau phần bụng dưới kế tiếp là 2 bên tinh hoàn, nhiều lúc đau quá em sờ cảm giác nó xoắn đầu tinh hoàn và hơi có cảm giác cưng cứng, lúc đầu em nghĩ mình bị viêm bàng quang em có đi khám và siêu âm thì kết quả bác sĩ cho là bình thường. Tới khám lần 2 bác sĩ cho kết quả là em bị viêm, sau đó cho em uống thuốc và tiêm, trong thời gian uống thuốc em có qh với bạn gái và phát hiện tinh dịch của em xuất ra nó rất loãng, kèm theo rất nhiều nước. Em xin bác sĩ tư vấn giúp em xem liệu em có phải bị mắc cách bệnh như viêm mào tinh, hay bị giãn tĩnh mạch thừng tinh không? Và vì thế nên tinh dịch của em mới bị loãng, em hiện tại đang rất lo lắng về tình trạng sức khoẻ của mình. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Chào em!
Đau tinh hoàn là triệu chứng của nhiều bệnh ở nam giới như giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, thoát vị bẹn, viêm tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn...
Trường hợp của em đau tinh hoàn đã được bác sĩ chẩn đoán viêm tinh hoàn thì em nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ, tái khám lại theo chỉ định hoặc có dấu hiệu bất thường như chảy dịch, chảy mủ, đau tức nhiều hơn... Ngoài ra tinh dịch của em để xác định loãng hay không thì không thể nhìn bằng mắt thường, mà cần phải thăm khám cụ thể, và nếu các bệnh về tinh hoàn thì có thể ảnh hưởng tới chức năng của tinh hoàn là sản xuất tinh trùng chứ không làm tinh dịch loãng, và sau khi điều trị khỏi bệnh thì em nên làm xét nghiệm tinh dịch đồ, để đánh giá chất lượng tinh trùng
Chúc em sức khỏe!