Đau tinh hoàn khi đi tiểu sau hôm "tự xử".
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 15 tuổi và đã biết "tự xử" khoảng năm học lớp 6. Lúc trước cháu làm với tần suất 1 lần/ngày hoặc có khi 2 lần/ngày. Nhưng đến năm lớp 8 thì tần suất của cháu đã giảm thành 2 ngày/lần. Năm nay cháu học lớp 9 thì tần suất là 3 lần/tuần và thỉnh thoảng 4 lần/tuần. Khoảng mấy tháng nay khi "tự xử" cháu thấy tinh dịch của cháu khá ít, hơi nhầy và hóa lỏng khá nhanh (chưa đến 5 phút) và có khi còn ít màu trắng. Có hôm sáng con đi tiểu thấy đau ở tinh hoàn nhưng sau đó đến nay thì không còn đau nữa. Không biết có liên quan gì đến việc "tự xử" không ạ? Vì tối hôm trước cháu có "tự xử". Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu với ạ.
Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào cháu,
Dựa theo những thông tin cháu cung cấp, hiện tượng cháu bị đau tinh hoàn sau hôm "tự xử" nhiều khả năng chỉ là tình trạng đau tinh hoàn sinh lý. Tình trạng này thường xuất hiện do sự cương cứng của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Ở nam giới, khi bị kích thích tình dục hoặc cương dương kéo dài, máu dồn về d.ư.ơ.n.g v.ậ.t nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến các mạch máu ở tinh hoàn, gây căng tức tinh hoàn. Theo đó, tình trạng đau tinh hoàn có thể xuất hiện khi có các kích thích lúc "tự xử", quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c với thời gian cương cứng lâu. Đau tinh hoàn sinh lý thường chỉ ở mức độ đau nhức nhẹ, không quá khó chịu và thường tự hết sau một khoảng thời gian ngắn (1-2h). Ở trường hợp này cháu không cần quá lo lắng bởi tình trạng này thường không có gì đáng ngại.
Ở độ tuổi dậy thì, tinh dịch sẽ bắt đầu có sự xuất hiện, thế nhưng chất lượng tinh dịch khi này lại chưa có sự ổn định, lúc ít, lúc nhiều, lúc loãng, lúc đặc. Sở dĩ là do sự hoạt động của hệ nội tiết, tinh hoàn và các tuyến sinh dục chưa đi vào ổn định. Do đó, tình trạng mấy tháng nay tinh dịch của cháu khá ít, hơi nhầy, hóa lỏng nhanh vẫn được coi là hiện tượng bình thường của cơ thể cháu. Tuy nhiên, cháu cần phải lưu ý hơn về tần suất "tự xử" của mình. Tần suất "tự xử" trung bình khoảng 2-3 lần/tuần được coi là an toàn cho sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, khi nhận thấy cơ thể bị mệt mỏi, khó chịu, khó tập trung vào các hoạt động khác sau khi "tự xử" thì tần suất này cần được giảm xuống, thậm chí là ngưng một thời gian. Vì vậy, cháu cần phải theo dõi tình trạng sức khỏe của mình để điều chỉnh tần suất thủ.d cho phù hợp. Cháu cần nhớ rằng việc lạm dụng thủ.d hay thủ.d quá nhiều sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của cháu về sau này. Ngoài ra, cháu vẫn cần phải ăn uống điều độ và sinh hoạt khoa học, làm mạnh để cơ thể của mình luôn được khỏe mạnh.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!