Đau tinh hoàn, tinh trùng vón cục có nên đi khám ngay?
Em bị đau tinh hoàn, khi xuất tinh thấy vón cục. Em không có tiền sử quai bị, không bị va đập. Không biết là bệnh gì đây bác sỹ. Mong bác sỹ tư vấn cho em, em cám ơn.

Chào em,
Tinh hoàn là một bộ phận rất quan trọng của nam giới. Đây là một cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết. Tinh hoàn còn có một chức năng quan trọng khác là bài tiết hormon sinh dục nam (chủ yếu là Testosteron), quyết định các đặc tính của giới nam và điều khiển hoạt động của hệ sinh dục. Đau tinh hoàn có nhiều nguyên nhân gây nên như viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn, thoát vị bẹn, giãn tĩnh mạch thừng tinh....
Còn vấn đề tình trạng tinh trùng vón cục, nguyên nhân cũng có thể là lâu ngày không xuất tinh dẫn đến, nhưng cũng chính là biểu hiện của dấu hiệu tinh trùng chết, do viêm nhiễm. Về trường hợp của em, đau tinh hoàn cộng với tinh trùng vón cục sau khi xuất tinh là một trong các dấu hiệu của bệnh lý rồi, khuyên em nên đi thăm khám Nam khoa sớm để có hướng điều trị kịp thời, tránh để ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản về sau em nhé.
Chúc em sức khỏe.