Đau tinh hoàn và tinh trùng ra ít khi thủ dâm, làm sao để khắc phục?
Chào Bác sĩ!
Dạo gần đây em thấy đau tinh hoàn phải vì thủ dâm và tinh trùng ra ít nhưng không có màu gì đặc biệt. Mong bác sĩ giải thích cho em và cho em cách trị với ạ?

Chào em,
Em nói dạo gần đây mỗi lần thủ dâm là lại đau tinh hoàn phải, xuất tinh ra thì tinh dịch cũng ít hơn so với bình thường đúng không. Không rõ là tình trạng đau tinh hoàn sau khi thủ dâm của em như thế nào? Nó có kéo dài lâu không? Sau khi thủ dâm mà em có dấu hiệu đau tức vùng tinh hoàn phải đây có thể là dấu hiệu của sang chấn tinh hoàn do tác động mạnh từ thủ dâm, do viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, tràn dịch màng tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh hoàn…
Hoặc nguyên nhân cũng có thể bắt nguồn do em thủ dâm quá nhiều và mạnh, hay khi dương vật cương cứng, máu dồn về bộ phận sinh dục nhiều, đau tức tinh hoàn cũng có thể xuất hiện khi dương vật ở trạng thái cương cứng quá lâu. Nếu tình trạng đau 1 bên tinh hoàn sau thủ dâm diễn ra kéo dài, đau nhức nhiều cho em thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để có thể thăm khám rõ hơn tình trạng của mình em nhé.
Không rõ là tần suất thủ dâm của em có thường xuyên không, nếu em thủ dâm thường xuyên thì việc xuất tinh ra ít cũng là điều bình thường. Bình thường thể tích mỗi lần xuất tinh khoảng từ 2 – 6 ml là bình thường. Nếu tần suất thủ dâm của em không thường xuyên mà tinh dịch xuất ra ít hơn 1.5ml thì cũng cần theo dõi để đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé.
Chúc em sức khỏe!