Đau trong lần đầu "ân ái" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau trong lần đầu "ân ái"
Chào chương trình em có quan hệ bạn gái lần đầu.bạn em kêu đau khi em đưa dương vật vào âm đạo.sau khi quan hệ xong bạn em vẩn còn đau có sao không

Chào em!
Việc quan hệ lần đầu thường có thể gây ra đau cho bạn gái. Nguyên nhân có thể kể đến do:
- Sinh lý: lần đầu quan hệ làm rách màng trinh và gây nên  tình trạng  đau đớn ( có thể ra máu)
- Tâm lý: việc lần đau quan hệ khi chưa sẵn sàng, tâm lý lo lắng, căng thẳng, chưa có kinh nghiệm làm thành âm đạo co thắt , hạn chế lượng dịch tiết ra và gây đau đớn
-  Bệnh lý:  khô âm đạo, viêm nhiễm âm đạo, bệnh phụ khoa,....những bệnh này có thể gây đau đớn trong quá trình quan hệ
- Các nguyên nhân khác bao gồm như bạn trai quan hệ quá thô bạo, tư thế không phù hợp,....
Như vậy bạn gái em hiện tại cần theo dõi thêm những biểu hiện của mình, nếu không do bệnh lý tình trạng đau này có thể hết sau 1-2 ngày. Tuy nhiên nếu đau kéo dài hoặc xuất hiện những bất thường như đau bụng, dịch âm đạo có mùi hôi, ra máu nhiều,.... thì cần đến viện kiểm tra kỹ hơn. Chú ý lần sau hai em nên chuẩn bị sẵn tâm lý, thả lỏng cơ thể và quan hệ ở tư thế phù hợp, nên dùng biện pháp tránh thai nếu chưa muốn có thai ở thời điểm này.
Thân!