Đau tức bụng dưới và khó đi tiểu có phải là do thủ dâm gây ra?
Chào bác sĩ ạ em năm nay 16 tuổi em thủ dâm đã được 1 năm nay rồi mật độ thủ dâm của em là 2/3 lần tuần. Dạo gần đây em có cảm giác đau ở dưới bụng và khó đi tiểu như thế là có mắc bệnh gì không ạ? Nếu em cai thủ dâm thì sức khỏe có trở lại bình thường được không ạ?

Chào em,
Thủ dâm chỉ là những hành động kích thích cơ quan sinh dục nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý khi chưa có đối tượng tình dục thực sự, việc em thủ dâm với tần suất 2-3 lần/tuần cũng không phải là quá nhiều, vậy nên có lẽ sẽ không có nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống cũng như sức khỏe của em. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, khi quá lạm dụng chuyện thủ dâm, thủ dâm với tần suất dày đặc thì sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt bình thường, tâm lý cũng như sức khỏe sinh lý sau này như gặp các dấu hiệu xuất tinh sớm, rối loạn cương cứng, khó quan hệ,... hay thậm chí có thể gây ra tình trạng liệt dương, không thể quan tình dục bình thường được. Bên cạnh đó, tác hại khi thủ dâm thì có rất nhiều, trong đó có thể gây những bệnh liên quan đến đường tiết niệu, viêm tiền liệt tuyến gây đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, khó chịu vùng bụng dưới, đau lưng…
Hiện tượng đau bụng dưới và khó đi tiểu có thể là từ bệnh lý tại bàng quang, niệu đạo hoặc cũng có thể là hậu quả của việc thủ dâm gây nên như sai tư thế, kích thích quá mạnh bạo.. Em cần đi khám để xác định rõ nguyên nhân tiểu khó cũng như đau bụng và điều trị theo nguyên nhân tại các khoa Thận- tiết niệu. Bên cạnh đó, có thể hạn chế tần suất thủ dâm của mình lại khoảng 1-2 lần/tuần hoặc ít hơn để xem các dấu hiệu hay triệu chứng này có giảm dần hay không. Hãy uống nhiều nước (đảm bảo 2-2,5 lít nước mỗi ngày), giữ vệ sinh dương vật tốt để tránh viêm tiết niệu, viêm ngược dòng ảnh hưởng tới không chỉ đường tiết niệu mà có thể ảnh hưởng tới sinh sản sau này. Bên cạnh đó, nên đi khám sớm, điều trị theo phác đồ điều trị của bác sĩ để tình trạng của em có thể cải thiện hơn, tránh để lại những biến chứng không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của mình sau này.
Chúc em sức khỏe!