Đêm ngủ "cô bé" chảy nước như "tè dầm" là tại sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đêm ngủ "cô bé" chảy nước như "tè dầm" là tại sao?
Em chào bác sĩ. Em mới 15 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi kinh nguyệt của em không đều mà bây giờ 3 tháng rồi vẫn chưa ra kinh tiếp mà đợt trước nó toàn ra dịch trắng sau một thời gian không hiểu sao đêm ngủ âm đạo hay bị chảy nước cứ như đái ra quần ý ạ. Bác sỹ có thể cho em biết nguyên nhân tại sao không ạ.

Chào em!
Không rõ em đã thấy kinh lần đầu cách đây bao lâu rồi em? Thông thường nữ giới ở trong độ tuổi dậy thì khi này có sự rối loạn chu kỳ kinh nguyệt cũng là hiện tượng thường gặp vì khi này nội tiết tố hoạt động chưa ổn định, cơ quan sinh dục phát triển chưa hoàn thiện nên dẫn đến kỳ kinh rối loạn cũng là điều bình thường. Nếu chu kỳ trước đây của em không đều thì việc bây giờ em trễ kinh 3 tháng chưa phải là vấn đề, tuy nhiên nếu theo dõi mà kinh trễ từ 5-6 tháng thì khi đó mình gọi trường hợp này là "vô kinh thứ phát", em cần nói với người lớn trong nhà cho đi khám sản phụ khoa để tìm nguyên nhân mà điều trị.
Còn về hiện tượng tiết dịch âm đạo nhiều thì nó cũng chỉ là do sự ảnh hưởng hormone thời kỳ dậy thì mà thôi. Nếu em không thấy khí hư ra có màu sắc bất thường như vàng, xanh, đục mủ, không thấy mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo gì thì cũng không cần lo lắng. Ngược lại nếu có dấu hiệu trên thì có thể do vệ sinh không đảm bảo dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, khi đó cũng là bệnh lý có thể ảnh hưởng đến sinh sản về sau và cần điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!