"Đèn đỏ" bỗng dưng biến mất?
Em năm nay lớp 9. Em có kinh nguyệt 4 năm rồi. Bình thường kinh nguyệt vẫn đều, chậm thì lâu nhất cũng chỉ một tuần. Nhưng bây giờ em đang trễ kinh hơn một tháng. Cho em hỏi em có bị bệnh gì không?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Hiện nay em đang học lớp 9, kinh nguyệt có đã được 4 năm nhưng hiện tại thì lại bị trễ hơn 1 tháng. Không rõ trong thời gian vừa qua em có quan hệ tình dục không an toàn với bạn trai hay không? Em có sử dụng bất cứ một loại thuốc gì hay mắc bệnh gì không? Có vấn đề gì trong cuộc sống, học tập làm em mệt mỏi, căng thẳng đầu óc hay không? Nếu có một trong các nguy cơ trên thì đó có thể chính là nguyên nhân khiến em trễ kinh.Vì thế nếu trong thời gian qua có gần gũi bạn trai thì em cần thử thai bằng que thử nhanh tại nhà em nhé, nếu có thai thì que thử sẽ cho 2 vạch, còn nếu không có thì thử que chỉ lên 1 vạch. Hoặc nếu có các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý thì em cần giải tỏa, thì có thể sau một thời gian kinh nguyệt sẽ ổn định trở lại.
Trong trường hợp em không có tất cả các nguyên nhân trên thì em có thể trao đổi với mẹ để đưa emđi khám chuyên khoa Phụ khoa ở các bệnh viện phụ sản nơi mình sinh sống. Khi thăm khám bác sỹ sẽ kiểm tra cho em từ vấn đề nội tiết đến cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng. Nếu như có vấn đề bệnh lý gì thì bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp để điều trị cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.