Đên khi nào trứng sẽ "chín"?
Em siêu âm trứng ngày thứ 11 kích thước là 20x17mm. Xin hỏi bác sĩ là bao lâu nữa thì trứng sẽ rụng ạ. Mong được giải đáp, cháu cảm ơn ạ!

Chào em,
Đến ngày thứ 8 - 10 với kích thước nang noãn khoảng 13mm, khi nang noãn trưởng thành có kích thước 20 - 28mm, nang noãn sẽ vỡ ra và phóng thích noãn di chuyển vào tai vòi để gặp tinh trùng và thụ tinh. Và thời gian rụng trứng thay đổi rất nhiều trong từng chu kỳ, ngay cả trên cùng một người phụ nữ.
Thời điểm nào sẽ xảy ra rụng trứng không thể xác định chính xác. Tuy nhiên, quanh thời điểm này, nếu em "giao hợp" sẽ nhiều cơ hội có thai do tinhh trùng có thể sống trong môi trường âm đạo khoảng 2-3 ngày cũng như trứng sau khi rụng có thể đợi "tinh binh" đến 12h nên khi xác định thời điểm khả năng trứng rụng cao thì hai em có thể quan hệ đúng thời điểm đó trước cũng như sau thời điểm đó để tăng co hội thụ thai nhé. Nhưng nếu chỉ theo dõi yếu tố kích thước nang noãn thì không thể chắc chắn có trứng tốt và khả năng sẽ có thai vì còn rất nhiều yếu tố khác như tình trạng nội tiết, chất lượng nội mạc tử cung, chất lượng tinh trùng...vv
Chúc em sức khỏe