Đi bơi vào ngày đến tháng sẽ "dính" thai?
Chào bác sỹ. 3 tháng trước em có đi bơi vào ngày đầu tiên có kinh nguyệt, lúc sau em khá lo lắng vì có nhiều người bảo rằng đang có tháng mà đi bơi sẽ có thai. Dạo 3,4 tháng trước khi đi bơi thì em đều có kinh nguyệt sớm hơn 6 ngày. Em đi bơi vào gần cuối của tháng 4, tháng 5 em bị trễ kinh nguyệt 1 ngày, có trong vòng 3 ngày nhưng em có cảm giác máu ít hơn trước đây, sang tháng 6 thì em bị trễ 4-5 ngày, cũng có kinh nguyệt trong 3 ngày.
Nhưng từ lúc đi bơi đến giờ em luôn có cảm giác sợ hãi, cảm thấy bụng to, cũng hay khó chịu mắc ói nhưng không bị dị ứng gì với các món ăn hay mùi hôi nào, bụng em hay cứng, lâu lâu cảm giác bụng đập nhanh, em còn nhỏ nhưng lại nghe rất nhiều người nói đi bơi lúc có kinh nguyệt thì sẽ có thai với cộng thêm dấu hiệu bụng bự nên khiến em cảm thấy lo sợ và hoang mang lắm ạ!
Bác sỹ cho em hỏi liệu đi bơi vào thời kì có kinh nguyệt thì có mang thai được không ạ ? Em bị mất ngủ vì lo lắng suốt!

Chào em!
Tôi có thể khẳng định chắc chắn với em rằng đi bơi vào bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ kể cả khi trứng rựng cũng không bao giờ có thai, từ trước đến nay chưa có trường hợp nào đi bơi mà có thai được, nhất là trong những ngày có kinh nguyệt thì lại càng không có khả năng thụ thai. Trước tiên do em tuổi còn nhỏ nên có lẽ chưa đủ hiểu biết về những cơ chế thụ thai hay sức khỏe sinh sản, tuy nhiên tôi nghĩ rằng tất cả những em gái đang bước vào tuổi dậy thì , tức là có khả năng làm mẹ các em cần được biết và cần phải biết những kiến thức này để bảo vệ bản thân mình.
Tôi sẽ giải thích phần nào cơ chế thụ thai, ngoài ra em nên tìm hiểu sâu hơn về các nội dung trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và tình dục- đây là vấn đề chính đáng, cần thiết và hoàn toàn không phải xấu hổ hay ngại ngùng khi tìm hiểu.
Trong chu kỳ kinh nguyệt ở thời kỳ phóng noãn cơ thể người phụ nữ sẽ phóng 1 trứng nhưng đôi khi có thể 2 trứng. Nội mạc tử cung đóng vai trò quan trọng trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Trước khi trứng được phóng noãn nội mạc tử cung đóng vai trò bao phủ bề mặt tử cung. Sau khi phóng noãn nội mạc có sự thay đổi để chuẩn bị cho trứng được thụ tinh làm tổ. Trường hợp quá trình thụ tinh không xảy ra và người phụ nữ không có thai kỳ thì lớp nội mạc này sẽ bị bong ra và bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt ở chị em phụ nữ.Như vậy, khi em có chu kỳ kinh nguyệt thì đây được coi là dấu hiệu không mang thai.
Sự thụ thai chỉ diễn ra trước chu kỳ hành kinh và vào thời điểm trứng rụng nếu có tinh trùng của nam giới  xâm nhập vào trong âm đạo và tìm tới vòi trứng gặp trứng để thụ thai. Việc em có thai chỉ diễn ra khi em có quan hệ với đàn ông mà thôi.
Việc em có dấu hiệu bụng to hay nôn ói là do tâm lý ám ảnh, tưởng tượng ra là mình đang có bầu nên gây ra những cảm giác đó, khi em có kiến thức em nhìn nhận đúng vấn đề thì hiện tượng này sẽ tự mất đi- người ta gọi là mang thai giả, em có thể lên mạng để tìm hiểu thêm về hiện tượng này.
Chúc sức khỏe.