Đi canh trứng để có con mà sau đó lại ra máu?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 28 tuổi và lập gia đình được 6 tháng. Chu kì kinh nguyệt của em dao động từ 30 - 40 ngày (theo em quan sát trong 1 năm thì cứ 3 tháng đều kinh em sẽ có 1 tháng trễ 10 ngày). Ngày 23/9 em có đi canh noãn tại phòng khám và được hướng dẫn quan hệ vào ngày 25, 26 ,27/9 (và bác sĩ có dặn là 14 ngày sau quan hệ nếu thử que 2 vạch thì đến khám thai sớm). Nhưng đến tối ngày 1/10 em có ra ít máu đến sáng ngày 2/10 ra nhiều hơn ( khoảng thấm ướt hết băng hằng ngày) và tiếp tục những ngày sau đó vẫn ra máu bằng với lượng máu ngày 2/10. Đến nay đã là ngày 6/10 vẫn tiếp tục như vậy. Từ lúc ra máu ngực bên trái cũng đau nhức (ngực bên phải thì bình thường). Xin bác sĩ cho em lời khuyên ạ. Có phải em có kinh sớm hay em có thai nhưng thai có vấn đề gì ạ. Em không hề đau bụng khi ra máu. Em cũng điện thoại đến phòng khám canh noãn để xin ý kiến nhưng ở đó bảo em chờ theo dõi thêm không cần đến khám. Em cảm ơn bác sĩ ạ!

Chào em!
Việc em ra máu âm đạo có lẽ liên quan đến nội tiết của em gây nên kinh nguyệt rối loạn. Sau khi siêu âm canh trứng bác sĩ thì các bác sĩ đã cho các em lịch rụng trứng để quan hệ có tỉ lệ có thai. Nhưng em yên tâm rằng hiện tượng ra máu của em sẽ không phải là hiện tượng sảy thai bởi thời gian kể từ lúc các em quan hệ trong ngày rụng trứng đến ngày ra máu đầu tiên là 5 ngày thì với thời gian đó trứng không thể vừa thụ tinh vừa di chuyển và làm tổ tại tử cung để có thể xảy thai được. Quá trình kể từ lúc thụ tinh đến khi thai ra làm tổ trong tử cung sẽ kéo dài khoảng 14-17 ngày.
Hiện tại em nên theo dõi thêm tình hình ra máu của bản thân, nếu như hiện tượng ra máu không kéo dài trên 7 ngày thì em không cần quá lo lắng, nhưng nếu hiện tượng này kéo dài trên 7 ngày thì em cần đi khám để bác sĩ có thể cho em phương án dừng việc ra máu vì đó là hiện tượng rong kinh. Em cũng vẫn nên kiểm tra bằng que thử thai theo chỉ định của bác sĩ để kiểm tra có hiện tượng thụ tinh trong chu kì này không.
Chúc em khỏe mạnh.