Đi tiểu ngay sau khi quan hệ có làm giảm khả năng thụ thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đi tiểu ngay sau khi quan hệ có làm giảm khả năng thụ thai không?
Em mới lấy chồng và em hay đi tiểu ngay sau khi quan hệ vậy thì có ảnh hưởng gì đến quá trình thụ thai không bác sỹ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em.

Chào em!
Hiện tại thì em và chồng mình bao nhiêu tuổi em? Hai em có quan hệ với nhau thường xuyên không, tần suất bao nhiêu lần một tuần? Đã từng đi khám sức khỏe sinh sản ở đâu chưa em?
Bình thường theo lý thuyết mà nói thì đường sinh dục và đường tiết niệu ở nữ giới là hai đường hoàn toàn khác nhau, do đó việc đi tiểu sau quan hệ thì sẽ không ảnh hưởng đến việc thụ thai em nhé. Bởi vì ngay khi xuất tinh vào âm đạo thì tinh trùng có thể tách ra và bơi lên vòi trứng để gặp trứng thụ thai, còn nước tiểu ra là ra ở đường niệu đạo, nên không thể làm trôi tinh trùng ra ngoài được. Do đó có thể nói nếu sức khỏe sinh sản của hai em đều tốt , quan hệ vào thời điểm trứng rụng  thì việc em đi tiểu sau quan hệ cũng không làm cho em khó có con em nhé.
Tuy nhiên thực tế thì cho thấy rằng nếu như tinh trùng của chồng em ly giải hơi lâu hoặc di chuyể hơi chậm, thì việc em kê thêm một cái gối ở dưới mông và nằm im thêm khoảng 30 phút sau quan hệ sẽ giúp cho việc thụ thai tốt hơn em nhé. Do đó nếu hai vợ chồng muốn có con ngay sau khi cưới, thì em nên đi tiểu trước khi quan hệ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ rồi mới quan hệ thì sẽ tốt hơn.
Chúc em sức khỏe!