Đi tiểu ngay sau khi " tự xử" có gây vô sinh hay không ?
Thưa bác sĩ,
Em là nam. Em có một thói quen là khi th.d xong là sẽ đi tiểu ngay lập tức. Gần đây em có nghe rằng đi tiểu ngay sau khi th.d hoặc qhtd sẽ dẫn đến vô sinh. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có đúng không ạ? Và có đáng lo ngại với em không ạ? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thực ra, khi nam giới có sự qhtd hoặc th.d thì mọi cơ quan trong cơ thể đều được kích thích đặc biệt là cơ quan sinh dục gồm có tuyến tiền liệt, dv. Khi cơ quan sinh dục được kích thích máu dồn nhiều về khu vực này để tạo kiến thuận lợi cho " cậu nhỏ " cương cứng và x.tinh. Một số trường hợp khác khi mạch máu đang căng cứng có thể tạo áp lực với thành bàng quang và gây nên hiện tượng buồn tiểu cho nam giới. Đây nguyên nhân khiến cho khá nhiều nam giới có thói quen đi tiểu tiểu ngay sau khi qh. Tuy nhiên, việc đi tiểu ngay vừa mới th.d hoặc qh xong sẽ có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng như khả năng t.d của nam giới. Vì vậy, điều em lo lắng không phải là không có cơ sở.
Đối với nam giới việc đi tiểu ngay sau khi quan hệ có thể gây tổn thương tới tuyến tiền liệt. Vì ở nam giới, nước tiểu và tinh dịch sẽ có cùng một đường ra. Mặt khác, x.tinh là hoạt động dưới sự kích thích t.d cũng như sẽ áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt tích lũy lại đến một mức độ nhất định, thông qua sự co cơ của đáy chậu khiến cho tinh dịch được lưu trữ ở niệu đạo sau được bài tiết ra. Nếu nam giới đi tiểu ngay sau khi x.tinh, thì sự sung huyết ( ứ máu) ở cơ quan sinh dục còn chưa kịp giảm xuống để vận hành cơ chế đẩy nước tiểu. Việc này khiến nam giới có thể gặp phải các triệu chứng như tiểu mãi không ra, bí tiểu. Áp lực từ niệu đạo và tuyến tiền liệt chưa hoàn toàn giảm xuống có thể gây ra sự trào ngược nước tiểu. Lâu ngày rất dễ dẫn tới viêm tuyến tiền liệt và yếu sinh lý nam. Viêm tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. Khi mắc viêm tuyến tiền liệt nếu không được điều trị có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đe dọa sức khỏe sinh sản của nam giới.
Qua những phân tích trên, có thể nhận thấy rằng những điều em đang lo lắng không phải là không có cơ sở. Thế nhưng, nếu như hiện giờ em không có các dấu hiệu bất thường của bệnh lý tuyến tiền liệt như tiểu khó, thường phải cố rặn ra, không đi tiểu được ngay, khi tiểu thường có cảm giác buốt, rát, có thể xuất hiện máu ở trong nước tiểu và tinh dịch, đau buốt khi x.tinh, đau vùng bẹn bìu, xương mu hoặc xung quanh " cậu nhỏ " thì không quá đáng lo ngại. Bởi rất có thể thói quen đi tiểu ngay sau khi th.d vẫn chưa có ảnh hưởng gì tới sức khỏe và khả năng sinh sản của em. Em hoàn toàn có thể yên tâm về điều này. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tốt nhất sau khi x.tinh em nên nghỉ ngơi 5 - 10 phút rồi hãy mới đi tiểu,hoặc nên chủ động đi tiểu trước khi th.d để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe bản thân mình
Chúc em có nhiều sức khỏe !