Đi tiểu nhiều lần có phải là dấu hiệu báo thai hay không ?
Chào bác sĩ !
Em đang lo lắng không biết có phải mình đã mang thai không. Em có qhtd vào ngày 16/7 và 28/7 đều  sử dụng bao cao su an toàn ạ. Đến ngày 3/8 em có ra máu màu nâu sẫm dạng đặc, lượng máu thì ra ít một. Chu kì kinh nguyệt của em không đều, máu ra đến ngày thứ 4. Bình thường mỗi lần khi đến kì kinh em thường đau lưng dữ dội nhưng lần này lại không thấy đau mà chỉ ra máu bình thường. Dạo gần đây em hay đi tiểu nhiều, thi thoảng đau râm lâm bụng dưới và có tức phần dưới ngực. Em thấy bụng của mình căng ra ạ. Không biết có phải em có thai không ạ ? Em đang rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !

Chào em,
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng và chia sẻ cởi mở những thông tin liên quan đến sức khỏe của mình về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Đọc thư chúng tôi biết được, trong lần hành kinh vừa rồi em không thấy hiện tượng đau lưng như các chu kỳ trước và có xuất hiện các biểu hiện như đi tiểu nhiều, đau lâm dâm bụng dưới, tức phần ngực dưới. Sự xuất hiện của các triệu chứng này đã vô tình khiến em lo lắng, hoang mang vì lo rằng mình có thai. Cho nên chúng tôi sẽ đưa ra một vài thông tin liên quan đến vấn đề này của em đã giúp em hiểu rõ hơn về vấn đề của mình đang gặp phải.
Theo như trong thư, thù ở cả 2 lần qh vừa rồi em đều có sử dụng bao cao su, thì đây là một biện pháp ngừa thai có hiệu quả rất cao, gần như tuyệt đối nếu như bao không bị thủng, rách hoặc tuột trong quá trình qh, sử dụng đúng cách, dùng ngay khi bắt đầu qh. Chính vì vậy, nguy cơ mang thai ở những lần qh này của em sẽ la vô cùng thấp, gần như không có. Hơn nữa, một khi em đã có sự xuất hiện kinh nguyệt trở lại ( dù cho có hay không kèm theo đau lưng) sau khi có qhtd, thì đây là một dấu hiệu cho thấy rằng em đã không mang thai ở những lần qh về rồi. Cho nên em không cần qua lo lắng về vấn đề này. Còn các dấu hiệu như đi tiểu nhiều lần, thi thoảng đau bụng dưới lầm râm, bụng căng ra có thể là do em đã quá căng thẳng, lo lắng. Việc lo lắng, căng thẳng kéo dài dễ khiến cho cơ thể bị rối loạn, từ đó sinh ra các dấu hiệu hiện giờ em đang gặp phải. Do vậy, em cần dành thời gian cho việc thư giãn đầu óc, giảm các căng thẳng, lo lắng không đáng có bằng các cách như nghe nhạc, đọc sách, đi bộ...
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !