Đi tiểu xong có dịch nhớt đọng lại trong "miệng sáo" là bệnh lý gì?
Cho em hỏi là mỗi khi buổi sáng thức dậy em đi tiểu xong rồi là có ít dịch trong nhớt ít đọng lại miệng sáo, em vuốt đọc niệu đạo thì nó không ra, chỉ khi đi tiểu mới xong mới ra ít dịch, ngày có ngày không ạ chứ không ra thường xuyên,cho em hỏi đó phải dịch sinh lý bình thường không ạ

Chào em!
Hiện tại em đang có dấu hiệu bất thường là khi em đi tiểu có dịch nhầy nhớt dính lại ở miệng sáo, em đang lo lắng không biết đấy là biểu hiện bệnh gì. Tình trạng này theo như em nói thì chỉ thỉnh thoảng mới ra, ngày có ngày không,và trừ những lúc nó tự ra theo nước tiểu thì những ngày khác em vuốt dọc niệu đạo không thấy dịch ra phải không em. Không rõ dich này có màu sắc như thế nào em? Dấu hiệu này rất quan trọng,bởi vì trong một số bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu, đặc biệt là nguyên nhân do bệnh lậu có triệu chứng quan trọng để chẩn đoán trên lâm sàng, đó là dấu hiệu "giọt mủ ban mai", hiểu chính xác là hiện tượng khi vừa ngủ dậy, vuốt dọc niệu đạo sẽ thấy đầu lỗ sáo ra một vài giọt mủ, màu trắng đục. Ngoài ra khi viêm đường tiết niệu do lậu, hoặc do các vi khuẩn khác gây ra thì hầu như đều có triệu chứng điển hình khác là đau rát khi đi tiểu,tiểu buốt, đau buốt khi xuất tinh, nhiều trường hợp nghiêm trọng, bệnh có thể gây sốt, mệt mỏi , chán ăn...
Tình trạng này của em chưa có dấu hiệu đặc trưng của viêm đường tiết niệu, nhưng chưa thông qua thăm khám trực tiếp và các kết quả xét nghiệm nên chúng tôi cũng không khẳng định chắc chắn được cho mình. Nếu hiện tại chưa có thời gian và điều kiện để đi khám bệnh, em có thể tiếp tục theo dõi các biểu hiện. Nếu thời gian tới ,biểu hiện đi tiểu có dịch không tiến triển gì thêm, không gây ảnh hưởng cho sinh hoạt ,sức khỏe của mình, thì có thể chỉ là các vấn đề sinh lý như hoạt động bất thường của tuyến tiết dich như tuyến hành niệu đạo, tuyến tiền liệt,.. mà thôi. Ngược lại, nếu có các biểu hiện viêm nhiễm kể trên càng ngày càng rõ ràng, hoặc là không x.tinh được khi th.d hoặc qhtd thì có thể là tình trạng xuất tinh ngược dòng, khi đó em nên sắp xếp thời gian để đi khám, kiểm tra em nhé.
chúc em sức khỏe!