Dịch cùng đồ 20x18mm có gây nguy hiểm cho sức khỏe không ?
Thưa bác sĩ !
Em vừa đi khám về , bác sĩ bảo em bị ứ dịch túi cùng, dịch cùng đồ 20x18mm . Như vậy có nguy hiểm không ạ ? Em nên điều trị như thế nào để nhanh hết dịch ạ ? Bác sĩ tư vấn giải đáp giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !

Chào em !
Thay mặt chương trình, rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Dịch cùng đồ ( hay còn gọi là dịch túi cùng) là tình trạng trong cùng đồ có dịch (dịch đó có thể là máu, dịch tiết do phản ứng viêm, do hiện tượng rụng trứng,….). Bình thường, ở túi cùng sẽ có một lớp dịch nhày khoảng dưới 10mm, để giúp cho ruột hay các lá phúc mạc dễ dàng trượt và nhu động.
Lượng dịch ở túi cùng thường có xu hướng tăng lên nhiều hơn 10mm có thể gặp ở các trường hợp như giai đoạn giữa chu kỳ do rụng trứng, trào ngược máu kinh khi hành kinh. Dịch túi cùng tăng trong các trường hợp này sẽ được gọi là dịch túi cùng sinh lý và không cần điều trị, sau một thời gian lượng dịch này sẽ trở về mức bình thường. Tuy nhiên, hiện tượng dịch túi cùng ( dịch cùng đồ ) có sự gia tăng lên cũng có thể biểu hiện của các tình trạng bất thường về mặt sức khỏe như viêm nhiễm, vỡ nang trứng, viêm phần phụ, viêm phúc mạc, thủng dạ dày, chửa ngoài tử cung bị vỡ,…
Với lượng dịch cùng đồ hiện tại của em, nếu như cơ thể em không xuất hiện kèm theo các dấu hiệu bất thường như đau bụng, trễ kinh hoặc ra máu â.đ kéo dài, dịch â.đ có mùi hôi, sốt thì đây là một hiện tượng không gây nguy hiểm cho sức khỏe và không cần can thiệp điều trị. Tuy nhiên, nếu tình trạng dịch túi cùng có kèm theo các dấu hiệu bất thường như vừa nếu thì nó lại sẽ là một dấu hiệu bất thường và cần phải can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình sức khỏe !