Dịch cùng đồ âm tính có nghĩa là không bị nhiễm phụ khoa?
Cho em hỏi đi siêu âm dịch cùng đồ âm tính tức là không bị viêm nhiễm phụ khoa đúng không ạ? Nhưng thỉnh thoảng em vẫn bị đau bụng dưới, vậy kết quả siêu âm đó có chắc chắn không ạ?

Chào em,
Dịch cùng đồ là tình trạng trong cùng đồ có dịch (dịch đó có thể là máu do hiện tượng trào ngược máu kinh lúc hành kinh hay chảy máu trong bụng, dịch tiết do phản ứng viêm, do hiện tượng rụng trứng,….). Dịch cùng đồ âm tính là không phát hiện thấy yếu tố nguy cơ đối với tình trạng sức khỏe của cùng đồ hoặc dấu hiệu của yếu tố nguy hiểm không có hoặc rất thấp dưới ngưỡng quy định.
Chỉ siêu âm xác định dịch cùng đồ âm tính thôi thì chưa thể khẳng định được rằng em có những viêm nhiềm phụ khoa hay không, thường để xác định tình trạng viêm nhiễm của cơ quan sinh sản, ngoài việc siêu âm thì phải tiến hành làm xét nghiệm vi sinh dịch âm đạo, dịch tử cung,....thì mới có thể khẳng định được điều đó.
Hiện tượng em bị đau bụng dưới có thể là do rất nhiều nguyên nhân gây nên, có thể em đang bị mắc các bệnh viêm nhiễm phần phụ, tử cung tăng co bóp khi sắp hoặc đang trong chu kỳ, hoặc cũng có thể liên quan đến các bệnh lý bất thường khác tại cơ quan sinh sản. Không rõ đi siêu âm ngoài siêu âm tử cung các bác sĩ có thăm khám thêm các cơ quan bộ phận khác nữa không, nếu tình trạng đau bụng dưới của em diễn ra thường xuyên, liên tục kéo dài thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để được thăm khám rõ hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!