Dịch khí hư ra nhiều có đáng lo ngại không?
Xin chào bác sĩ. Em tên Hxx, năm nay em 18 tuổi. 1 tháng gần đây em thấy vùng kín thường có ra dịch lạ. Màu trắng đục và hơi sệt. Lúc mới ra dịch không có mùi nhưng được tầm nửa ngày là bắt đầu xuất hiện mùi. Em rất lo lắng rất mong được bác sĩ tư vấn và cho em biện pháp chữa trị. Em xin cảm ơn

Chào em.
Không biết em đã quan hệ tình dục hay chưa? Bình thường khi phụ nữ đã có quan hệ tình dục thì thường hay bị viêm nhiễm phụ khoa hơn những người chưa có quan hệ tình dục. Vùng kín là vùng ẩm ướt nên cũng thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển. Khí hư màu trắng nếu ra ít, không ngứa, không có mùi, thường xuất hiện vào cuối chu kỳ kinh nguyệt thì đó cũng là hiện tượng sinh lý bình thường không cần điều trị sau khi sạch kinh thì khí hư sẽ hết. Nếu khí hư ra nhiều, màu trắng, màu vàng, vón cục, gây ngứa ngáy và có mùi hôi thì đó là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa em nhé.
Hiện tượng vùng kín của em có dịch lạ, màu trắng hơi sệt và nửa ngày là có mùi xuất hiện, không biết hiện tượng này diễn ra lâu chưa? Em có thấy ngứa vùng kín không, dấu hiệu này chứng tỏ em đang có sự viêm nhiễm phụ khoa em nhé. Em nên đi khám bác sỹ chuyên khoa sản, xét nghiệm dịch âm đạo xem nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn hay nấm, trùng roi để có hướng điều trị sớm tránh ảnh hưởng đến sinh sản sau này em nhé. Em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, mặc đồ lót rộng để hạn chế sự nhân lên của vi khuẩn gây hại, nếu tình trạng nếu khi hư ra nhiều có mùi em nên đi khám phụ khoa và điều trị sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe!